Ngày 21/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Sản xuất bền vững

Giải pháp mới kiểm soát khí thải chứa lưu huỳnh

11:12 - 07/07/2020
Công nghệ mới cho phép loại bỏ H2S ra khỏi khí thải. Ảnh minh họa. 
Công nghệ mới của Haldor Topsoe cho phép loại bỏ H2S ra khỏi khí thải, lưu huỳnh thu hồi có thể được sử dụng để sản xuất axit sunphuric và tái sử dụng làm nguyên liệu quan trọng trong quá trình sản xuất sợi viscose.
Sau các thử nghiệm thành công trong phòng thí nghiệm và ở quy mô nhỏ, công nghệ này sẽ được thử nghiệm tiếp ở một nhà máy viscose quy mô lớn tại Tân Cương, Trung Quốc, trong sự hợp tác với Tập đoàn Zhongtai Chemical của Trung Quốc.
Công nghệ mới của Haldor Topsoe dựa trên quá trình oxy hóa chọn lọc, đã được biểu thị có khả năng xử lý các hợp chất lưu huỳnh khác nhau với mục đích loại bỏ H2S ra khỏi khí thải một cách hiệu quả hơn, đồng thời giữ lại CS2 có giá trị để tái sử dụng trong quá trình sản xuất. Hơn nữa, công nghệ oxy hóa chọn lọc này không tiêu thụ NaOH hoặc tạo ra nước thải.
Trước đó, công nghệ xúc tác oxy hóa của Haldor Topsoe đã được phát triển và thử nghiệm tại một nhà máy quy mô nhỏ trong sự hợp tác với Công ty sản xuất viscose Birla Cellulose thuộc Tập đoàn Aditya Birla (ấn Độ) nhằm mục đích thu giữ lưu huỳnh để tái sử dụng trong hệ thống sản xuất theo chu trình khép kín. Kết quả thu được rất khả quan, cho thấy triển vọng thương mại hóa công nghệ này.
Công ty Haldor Topsoe hy vọng sẽ ký hợp đồng xây dựng dây chuyền xúc tác oxy hóa quy mô lớn với các nhà sản xuất viscose quan trọng trên thế giới.
Theo Chemistry & Industry