Ngày 21/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Sản xuất bền vững

Yên Bái: Nghiệm thu mô hình trình diễn kỹ thuật

00:00 - 04/01/2018

Đây là Đề án khuyên công quôc gia hỗ trợ đầu tư 01 dây chuyền chế biến tinh quăng sắt sản xuất áp dụng công nghệ “Tuyển trọng lực kết hợp tuyển từ tính”. Nôị dung của đề án là hỗ trợ xây dựng 01 cơ sở tuyển quặng sắt thô có hàm lượng nhỏ hơn 42% khai thác tại mỏ Công ty, tuyển lên quặng sắt hàm lượng lớn hơn 60% bán cho các cơ sở luyện gang thép trong nước, công suất 10.000 tấn / năm, đề án đã hoàn thành sản xuất được 2. 000 tấn . Với tổng kinh phí thực hiện dự án là 39.670 triệu đồng, trong đó kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ là 250 triệu đồng để tổ chức trình diễn và hỗ trợ mua (phễu cấp liệu rung) trong dây chuyền chế biến tinh quặng sắt.


Tham dự Hội nghị có đại diện Sở Công Thương, lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, đại diện Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Văn Yên, lãnh đạo UBND xã Đại Sơn, các đại biểu đại diện cho các công ty, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất trong tỉnh và Đài truyền thanh huyện Văn Yên đến tham dự và đua tin.


Tại buổi hội nghị, đại diện công ty Cổ phần khai thác sản xuất và xây dựng huyện Văn Yên đã có báo cáo kết quả triển khai thực hiện dự án và hiệu quả của dự án sau khi hoàn thành đi vào sản xuất ổn định. Đại diện công ty cũng đã có bài thuyết trình đến đại biểu tham dự hội nghị về quy trình sản xuất và công nghệ tiên tiến hiện đại của dây chuyện chế biến tinh quặng sắt với quy mô công suất là 10.000 tấn sản phẩm/năm, Hội nghị cũng đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu chỉ đạo, động viên khuyến khích của lãnh đạo các cấp, chính quyền địa phương và các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh.


Khi dự án hoàn thành đi vào hoạt động ổn định sẽ mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cao. Tạo việc làm ổn định thường xuyên cho 50 lao động với mức thu nhập ổn định, đóng góp vào nguồn thu ngân sách của địa phương. Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng ngành sản xuất công nghiệp, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương cũng như của tỉnh.

 

Theo Trang thông tin điện tử cục công nghiệp địa phương