Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ năm, 19/09/2024 | 07:56 GMT+7

Tin hoạt động

Quảng Bình nâng cao nhận thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững

09/09/2024

Sở Công Thương Quảng Bình tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2024.
Tham dự lớp tập huấn gồm đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe chuyên gia chia sẻ những kiến thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững; các nguyên tắc thực hiện; các biện pháp, giải pháp phổ biến tuyên truyền, vận động cộng đồng, người dân, doanh nghiệp thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững...
Chuyên gia cung cấp kiến thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Từ những kiến thức này, các học viên sẽ tiếp cận, triển khai thực hiện tại đơn vị, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, tái sử dụng các nguyên vật liệu, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. 
Hội nghị cũng là dịp để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, giải đắp thắc mắc, tháo gỡ khó khăn cũng như nắm vững những chính sách, thông tin liên quan về sản xuất và tiêu dùng bền vững để áp dụng thực tiễn tại đơn vị.
Kế hoạch số 800/KH-UBND, ngày 19/5/2021 của UBND tỉnh thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đề ra mục tiêu: Thúc đẩy quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên, nhiên liệu, nguyên vật liệu, khuyến khích phát triển các nguồn tài nguyên, nhiên liệu, nguyên vật liệu và sản phẩm thân thiện môi trường, có thể tái tạo, tái sử dụng và tái chế; thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trên nền tảng đổi mới, sáng tạo, thực hành và phát triển các mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững, đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng nội địa bền vững, tạo việc làm ổn định và việc làm xanh, thúc đẩy lối sống bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, hướng đến phát triển nền kinh tế tuần hoàn trên địa bàn.
Hương Trà