Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ ba, 17/09/2024 | 02:26 GMT+7

Tin hoạt động

Tập huấn sản xuất sạch hơn và quản lý chất thải trong sản xuất công nghiệp

28/08/2024

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Khánh Hòa tổ chức tập huấn kỹ năng áp dụng sản xuất sạch hơn và quản lý chất thải trong sản xuất công nghiệp cho hơn 150 cơ sở công nghiệp nông thôn.
Các học viên tham dự lớp tập huấn được các giảng viên của Trường Đại học Nha Trang truyền đạt những kiến thức nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, đổi mới, phát triển doanh nghiệp; nâng cao nhận thức, năng lực cho các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh về quản lý, điều hành tổ chức sản xuất, kinh doanh để từ đó đề ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Cũng tại lớp tập huấn, Ban Tổ chức đã giới thiệu về sản xuất sạch hơn và quản lý chất thải trong sản xuất công nghiệp. Đồng thời đưa ra lợi ích cụ thể của sản xuất sạch hơn đối với doanh nghiệp; hướng dẫn các bước áp dụng sản xuất sạch hơn. 
Đại diện các đơn vị tham gia tập huấn. (Ảnh: Báo Khánh Hòa)
Thông qua các nội dung được phổ biến, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những vấn đề còn vướng mắc; chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết của mình trong quản lý chất thải, sản xuất kinh doanh sạch hơn tại đơn vị.
Việc tổ chức các lớp tập huấn đã giúp các cán bộ làm công tác khuyến công nắm bắt được hoạt động sản xuất sạch hơn và quản lý chất thải trong sản xuất công nghiệp trên địa bàn. Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận các chính sách khuyến khích công nghiệp nông thôn phát triển của Trung ương và địa phương. Đây cũng là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác khuyến công, tăng cường sự phối hợp giữa ngành Công Thương với các địa phương trong việc triển khai các đề án, sử dụng hiểu quả nguồn vốn khuyến công.
Khánh An