Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ ba, 17/09/2024 | 02:25 GMT+7

Tin hoạt động

Đắk Lắk tập huấn sản xuất sạch hơn trong công nghiệp

28/08/2024

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Đắk Lắk tổ chức tập huấn về áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp và phổ biến chính sách Khuyến công cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn huyện Lắk.
Tham dự lớp tập huấn có sự tham gia của hơn 60 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn huyện Lắk.
Ông Võ Thành Huệ - Phó chủ tịch UBND huyện Lắk phát biểu khai mạc. (Ảnh: Sở Công Thương Đắk Lắk)
Trong 2 ngày tập huấn, các học viên đã được chia sẻ những nội dung gồm : Khái niệm tổng quan Sản xuất sạch hơn(SXSH); Lợi ích của việc áp dụng SXSH; Phân biệt các giải pháp SXSH; Tổng quan các bước thực hiện đánh giá SXSH; Khởi động SXSH với công cụ quản lý nội vi 5S; Các điển hình áp dụng SXSH tại Việt Nam và các chương trình hỗ trợ…
Chương trình tập huấn là hoạt động thiết thực nhằm giúp các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất công nghiệp xây dựng đội ngũ nhân viên am hiểu sâu hơn về SXSH để triển khai thực hiện tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, tái sử dụng các nguyên vật liệu, bảo vệ môi trường.
Ông Phan Hữu Thành – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp chia sẻ tại lớp tập huấn. (Ảnh: Sở Công Thương Đắk Lắk)
Cũng tại lớp tập huấn, học viên còn được phổ biến các thông tin về chính sách khuyến công, giải đáp thắc mắc, giới thiệu một số đề án hỗ trợ máy móc thiết bị đã được triển khai trên địa bàn huyện Lắk. 
"Việc tiếp cận được các chính sách khuyến công là điều kiện thuận lợi để các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn huyện Lắk mạnh dạn đầu tư, đổi mới và ứng dụng máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, gia tăng giá trị cạnh tranh trên thị trường tiêu thụ; góp phần tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp tại địa phương", ông Phan Hữu Thành chia sẻ.
Để nâng cao hiệu quả sản xuất sạch hơn trong công nghiệp, Sở Công Thương Đắk Lắk đã ban hành Quyết định số 38/QĐ-SCT phê duyệt Kế hoạch khuyến công địa phương đợt I năm 2024 với số lượng 24 đề án cùng tổng kinh phí là 5,089 tỷ đồng.

Một trong những nội dung chính của kế hoạch khuyến công là nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công qua 3 chương trình: “Khảo sát học tập kinh nghiệm công tác khuyến công và quản lý công nghiệp”; “Tập huấn nghiệp vụ khuyến công” và “Quản lý chung chương trình khuyến công”;
Thông qua các hoạt động tư vấn, tập huấn, đào tạo, hội thảo, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp sẽ giúp nâng cao nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cũng như nhận thức về năng lực áp dụng sản xuất sạch hơn trong sản xuất công nghiệp. 
Hương Linh