Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ ba, 17/09/2024 | 02:20 GMT+7

Tin hoạt động

Bình Dương tập huấn sản xuất và tiêu dùng bền vững cho doanh nghiệp công nghiệp

21/08/2024

Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương tổ chức tập huấn sản xuất và tiêu dùng bền vững cho cán bộ quản lý, sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trong Cụm công nghiệp Phú Chánh.
Phát biểu tại lớp tập huấn, bà Nguyễn Thúy Hằng - Giám đốc Trung tâm Xúc thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết: Các lớp tập huấn sản xuất và tiêu dùng bền vững được Trung tâm Xúc thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương tổ chức hằng năm, hướng tới nhiều đối tượng đặc biệt là các đối tượng thuộc các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Lớp tập huấn nhằm tuyên truyền và giúp doanh nghiệp nắm bắt được lợi ích và tầm quan trọng của sản xuất và tiêu dùng bền vững. Đồng thời, giúp doanh nghiệp tiếp cận những chương trình hỗ trợ về sản xuất và tiêu dùng bền vững của tỉnh Bình Dương.
"Lớp tập huấn sẽ giúp các doanh nghiệp sản xuất trong Cụm công nghiệp Phú Chánh nói riêng và các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói chung nắm rõ chủ trương, chính sách, sản xuất và tiêu dùng bền vững. Từ đó, giúp doanh nghiệp quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn nguyên, nhiên vật liệu, năng lượng, giảm thiểu phát thải ô nhiễm môi trường, góp phần giảm giá thành sản phẩm nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp", bà Hằng nhấn mạnh.
Các đại biểu tham dự tập huấn. (Ảnh: Sở Công Thương Bình Dương)
Tại lớp tập huấn, các đại biểu phổ biến những thông tin về các văn bản pháp luật về sản xuất và tiêu dùng bền vững, Luật Bảo vệ môi trường, các chế tài xử phạt, các quỹ bảo vệ môi trường và các kiến thức, kinh nghiệm về sản xuất và tiêu dùng bền vững, sản xuất sạch hơn; Mô hình kinh tế tuần hoàn tài nguyên, nhiên liệu, nguyên vật liệu trong hoạt động sản xuất và tiêu dùng; Phát triển cụm công nghiệp tập trung với hệ thống xử lý môi trường tập trung đồng bộ. Khuyến khích phát triển các mạng lưới liên kết bền vững giữa các cơ sở phân phối, bán lẻ với các nhà cung ứng về nguyên liệu, hàng hóa và sản phẩm thân thiện môi trường; Thúc đẩy phân phối và tiêu dùng bền vững đối với sản phẩm thân thiện môi trường…
Thông qua các nội dung được phổ biến, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những vấn đề còn vướng mắc; chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết của mình trong quản lý, sản xuất kinh doanh sạch hơn tại đơn vị.
Hương Trà