Ngày 13/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Sản xuất bền vững

Terumo Việt Nam: Tôn trọng chính sách môi trường để phát triển bền vững

09:23 - 17/07/2023
Việc chủ động áp dụng các giải pháp bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất đã giúp Công ty TNHH Terumo Việt Nam hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến môi trường và người lao động.
Terumo là một trong những công ty hàng đầu về công nghệ y học có trụ sở tại Tokyo, chuyên cung cấp các giải pháp y tế sáng tạo tại hơn 160 quốc gia và khu vực.  Tại Việt Nam, Terumo đã xây dựng nhà máy ở KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội từ năm 2006 trên điện tích 77.739,6 m2 với tên gọi Công ty TNHH Terumo Việt Nam. Doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo và lắp ráp các loại máy móc và trang thiết bị y tế, dụng cụ và đồ dùng y tế, các loại bán thành phẩm liên quan.
Công ty TNHH Terumo Việt Nam có trụ sở tại KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, năm 2019 Terumo Việt Nam đã tiến hành mở rộng nhà xưởng và nâng công suất sản phẩm cũng như điều chỉnh, bổ sung công đoạn sản xuất. Điều này đặt công ty đứng trước áp lực phải cân bằng giữa sản xuất kinh doanh và giảm phát thải, bảo vệ môi trường.
Do đó, công ty luôn tuân thủ các chính sách, quy định về bảo vệ môi trường của doanh nghiệp với việc triển khai các hoạt động dựa trên hệ thống quản lý môi trường như: phát triển các sản phẩm và quá trình sản xuất an toàn, thân thiện với môi trường; tận dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên và năng lượng; quản lý hoá chất thích hợp. Đồng thời, nỗ lực để giảm thiểu các tai nạn, sự cố như ô nhiễm môi trường và trong trường hợp khẩn cấp, ngăn ngừa thiệt hại lan rộng bằng các biện pháp đối ứng nhanh chóng và thích hợp.
Các giải pháp bảo vệ môi trường cụ thể đã được Terumo triển khai phải kể đến việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải, khí thải. Giải pháp này Terumo Việt Nam thực hiện thông qua 3 giai đoạn: giai đoạn 1 năm 2007, giai đoạn 2 năm 2013 và giai đoạn 3 năm 2020.
Hệ thống năng lượng mặt trời trên 4 mái nhà máy của công ty với tổng công suất thiết kế 3,36 MWp
Ngoài ra, nhằm kiểm soát chất lượng nước thải, khí thải và không khí xung quanh, nhà máy đã tiến hành thực hiện quan trắc môi trường định kỳ mỗi quý 1 lần để đảm bảo các chỉ số chất thải ra môi trường trong ngưỡng cho phép. Việc quan trắc môi trường lao động cũng được thực hiện định kỳ hàng năm để kịp thời phát hiện các vị trí làm việc có tiếng ồn hay hơi dung môi vượt hoặc gần ngưỡng tiêu chuẩn hay không để kịp thời có biện pháp khắc phục và cải tiến.
Bên cạnh đó, các giải pháp mang tính tuần hoàn cũng được doanh nghiệp tích cực đẩy mạnh. Tại Terumo Việt Nam luôn có hướng dẫn và bố trí các thùng rác theo từng loại rác thải (nguy hại, không nguy hại, tái chế) để cán bộ công nhân viên thuận tiện sử dụng và phân loại. Kể từ năm 2020, công ty đã dùng 100% cốc inox thay cho chai chứa nước bằng nhựa của toàn bộ công nhân viên, đồng thời tái sử dụng túi nilon, tái sử dụng tấm lót sản phẩm, cũng như đưa các biện pháp cải tiến quy trình sản xuất để giảm lượng hóa chất sử dụng và giảm lượng hóa chất thải bỏ.
Để góp phần giảm phát thải CO2, chống sự nóng lên toàn cầu, công ty đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời sử dụng 5.108 tấm pin mặt trời áp mái trên 4 mái nhà máy của công ty với tổng công suất thiết kế 3,36 MWp. Đồng thời, tích cực đào tạo nâng cao nhận thức về sự nóng lên toàn cầu đối với cán bộ công nhân viên; Mua các thiết bị có hiệu suất sử dụng điện cao để thay thế cho máy móc, thiết bị đã cũ, lạc hậu.
Đặc biệt, Terumo Việt Nam thường xuyên cung cấp hoạt động giáo dục và đào tạo một cách có hệ thống và liên tục, cũng như thực hiện các hoạt động khác nhằm nâng cao nhận thức cán bộ công nhân viên, và chia sẻ các thông tin liên quan đến hoạt động bảo vệ môi trường với các bên liên quan để cùng thực hiện có hiệu quả.
Những nỗ lực vì môi trường của Terumo đã cho thấy quyết tâm của doanh nghiệp trong việc hướng tới cắt giảm khí phát thải CO2 cũng như góp phần chia sẻ áp lực về thiếu nguồn điện với ngành điện trong thời gian cao điểm đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng của miền Bắc.
Minh Khuê