Ngày 21/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Sản xuất bền vững

3M dự kiến đầu tư 1 tỷ USD thực hiện mục tiêu bảo vệ môi trường

11:17 - 13/03/2021
3M vừa thông báo tập đoàn này dự kiến sẽ đầu tư khoảng 1 tỷ USD trong vòng 20 năm tới để đẩy nhanh các mục tiêu mới về môi trường, bao gồm: đạt mức độ trung hòa khí thải carbon vào năm 2050, giảm 25% lượng nước sử dụng tại các cơ sở kinh doanh và sản xuất, và khôi phục lại chất lượng nguồn nước thải ra môi trường sau khi đã sử dụng cho các hoạt động sản xuất.
“Trong quá trình phát triển của 3M, chúng tôi luôn cố gắng tiên phong về trách nhiệm quản lý môi trường, công bằng và bình đẳng xã hội, và quản trị doanh nghiệp”, Chủ tịch Tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành 3M - ông Mike Roman - chia sẻ.
3M dự kiến đầu tư 1 tỷ USD thực hiện mục tiêu bảo vệ môi trường
Theo ông Mike Roman, doanh nghiệp này đang nỗ lực hành động để cắt giảm phát thải khí carbon và lượng nước sử dụng, cũng như cải thiện chất lượng nguồn nước. Các khoản đầu tư sắp tới hướng về môi trường sẽ giúp 3M vận hành hiệu quả, năng suất hơn và thúc đẩy tăng trưởng.
Được biết, các khoản đầu tư dài hạn của công ty sẽ hỗ trợ các chương trình giảm thiểu chất thải và kiểm soát ô nhiễm, giảm lượng nước sử dụng cũng như tiếp thu và áp dụng công nghệ tốt nhất hiện có. Điều này cũng tiếp tục thúc đẩy 3M trong cải tiến hoạt động sản xuất và thực hiện các mục tiêu môi trường.
Theo 3M, bằng cách áp dụng chuyên môn khoa học và công nghệ, 3M kỳ vọng sẽ cắt giảm hơn nữa lượng khí thải carbon, hướng tới mục tiêu giảm 50% vào năm 2030, 80% vào năm 2040, và đạt mốc 100% trung hòa carbon trong các hoạt động của mình vào năm 2050. 3M sẽ tiếp tục hợp tác với khách hàng, chính phủ và các đối tác toàn cầu nhằm giảm lượng khí thải ngoài phạm vi hoạt động của 3M thông qua việc liên tục phát minh và giới thiệu các sản phẩm, giải pháp sáng tạo.
Thông qua những nỗ lực của mình, 3M dự kiến sẽ giảm lượng nước sử dụng tổng thể xuống 2,5 tỷ gallon (khoảng 9,5 tỷ lít) mỗi năm. Các cam kết mới được xây dựng dựa trên mục tiêu hiện tại đến năm 2025 của công ty, nhằm liên kết chặt chẽ với tất cả các cộng đồng khan hiếm hoặc chịu sức ép về nguồn nước - nơi công ty tiến hành sản xuất dựa trên các phương pháp tiếp cận toàn cộng đồng để quản lý nước.
Bắt đầu từ năm 2021, 3M cũng sẽ nỗ lực để đảm bảo toàn bộ bộ máy vận hành thực hiện tốt nhất việc cắt giảm lượng khí thải có thể tạo ra trong quá trình hoạt động, như một phần của quá trình đánh giá liên tục các nhà máy sản xuất của tập đoàn.
Tập đoàn cũng cam kết giảm sử dụng nước tại các nhà máy của 3M trên toàn thế giới trong vòng 10 năm tới. 3M dự kiến sẽ lắp đặt công nghệ lọc nước hiện đại vào cuối năm 2023 và trang bị đồng bộ vào năm 2024 cho tất cả các chi nhánh tiêu thụ nước lớn nhất của tập đoàn. Điều này sẽ cho phép công ty khôi phục lại chất lượng nguồn nước ra môi trường sau khi sử dụng trong các hoạt động sản xuất.
Theo Báo Công Thương