Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 20/09/2024 | 23:44 GMT+7

Tin hoạt động

Hội thảo “Sản xuất sạch hơn và Quản lý chất thải trong hoạt động sản xuất kinh doanh”

11/07/2013

Thực hiện Chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp đến năm 2020 và Kế hoạch số 161/KH-UBND ngày 15/12/2010 về Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2011-2015, với mục tiêu SXSH được tuyên truyền, phổ biến và áp dụng rộng rãi tại các cơ sở sản xuất công nghiệp, ngày 03/7/2013, Sở Công Thương Tiền Giang đã tổ chức Hội thảo “Sản xuất sạch hơn và Quản lý chất thải trong hoạt động sản xuất kinh doanh”. Các đại biểu tham dự gồm đại diện cơ quan quản lý nhà nước, đại diện lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chương trình Hội thảo gồm những nội dung sau: Giới thiệu sơ lược về Chiến lược SXSH, sơ kết tình hình áp dụng SXSH trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2011-2012; Giới thiệu về SXSH; SXSH với Doanh nghiệp sản xuất công nghiệp; Các bước thực hiện đánh giá SXSH; Khởi động SXSH với công cụ quản lý nội vi 5S; Chất thải nguy hại và một số quy định, yêu cầu về quản lý chất thải nguy hại. Cuối buổi hội thảo, Sở Công Thương triển khai Thông tư liên tịch số 221/2012/TTLT-BTC-BCT và giới thiệu hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp áp dụng SXSH trong năm 2013, các đại biểu được thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc khi bước đầu thực hiện SXSH tại đơn vị mình.

Qua hội thảo này, các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về lợi ích của việc áp dụng SXSH, các bước thực hiện SXSH và chủ động triển khai áp dụng các giải pháp SXSH hoặc liên hệ với Sở để nhận được sự hỗ trợ về kỹ thuật áp dụng SXSH. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh áp dụng SXSH vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất kinh tế và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, khẳng định uy tín thương hiệu trên thị trường./.