Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ bảy, 21/09/2024 | 01:37 GMT+7

Tin hoạt động

Hải Dương: Tập huấn chương trình sản xuất sạch hơn

17/08/2012

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe các chuyên gia môi trường của trung tâm sản xuất sạch Việt Nam nêu khái quát về áp dụng sản xuất sạch hơn vào thực tiễn hoạt động công nghiệp; nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong quá trình hội nhập đồng thời chia sẻ kiến thức chung về sản xuất gắn với công tác bảo vệ môi trường. Và vấn đề trọng tâm là lợi ích của việc tiết kiệm nhiên liệu, sử dụng tối ưu nguyên vật liệu, chống thất thoát nhiệt năng của các doanh nghiệp tham gia chương trình sản xuất sạch hơn.

Ngoài ra các học viên còn được phổ biến các kỹ năng kiểm toán năng lượng và đánh giá nhanh tại hiện trường; cách lập bảng phân tích số liệu, cài đặt phần mềm và sử dụng thiết bị đo điện; kỹ năng đánh giá nguyên liệu, năng lượng và hóa chất dùng cho sản xuất.

Trong khuôn khổ của lớp tập huấn, Sở tài nguyên và môi trường đã chọn công ty xi măng Phúc Sơn và khu liên hợp gang thép Hòa Phát huyện Kinh Môn là hai mô hình để các học viên tham gia đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp sản xuất sạch hơn. Sau khi lớp tập huấn kết thúc, các học viên đã được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa tập huấn về “Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp”.