Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 20/09/2024 | 04:43 GMT+7

Tin hoạt động

Hội thảo sản xuất sạch hơn trong công nghiệp tại Sóc Trăng

10/08/2012

Dự hội thảo có đại diện một số công ty, xí nghiệp sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn và các cán bộ quản lý công nghiệp ở các địa phương trong tỉnh. Các đại biểu đã được thông tin về các chính sách hỗ trợ thực hiện sản xuất sạch hơn trong công nghiệp; về tình hình và áp dụng sản xuất sạch hơn đối với doanh nghiệp công nghiệp.

Ở Sóc Trăng, thực hiện chiến lược quốc gia về sản xuất sạch hơn, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch hành động đến năm 2015. Đây là cơ sở để triển khai thực hiện và hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức cho các đơn vị sản xuất. Ông Lê Hoàng Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp cho biết: “Mục đích buổi hội thảo nhằm giới thiệu cho các doanh nghiệp và cán bộ quản lý của ngành công thương hiểu biết về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp. Qua đó chúng tôi đã giới thiệu một số thiết bị tiết kiệm năng lượng để áp dụng trong quá trình sản xuất công nghiệp ở tỉnh”

Buổi hội thảo đã tạo điều kiện gắn kết các nhà quản lý của địa phương với các doanh nghiệp và các đơn vị cung cấp các thiết bị sử dụng trong sản xuất công nghiệp nhằm thực hiện tốt chương trình hành động sản xuất sạch hơn trong ngành công nghiệp của tỉnh Sóc Trăng.