Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 20/09/2024 | 00:00 GMT+7

Tin hoạt động

Giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất đá xây dựng và đá mỹ nghệ tại Thanh Hóa

19/09/2014

Thanh Hóa là tỉnh có diện tích lớn trong đó 2/3 là vùng đồi núi và huyện Yên Định là đã được UBND tỉnh Thanh Hóa quy hoạch là vùng nguyên liệu đá phục vụ cho nhu cầu sản xuất vật liệu cho tỉnh Thanh Hóa và một số địa phương lân cận. Sản phẩm đá xây dựng, đá mỹ nghệ là loại vật liệu xây dựng có nhiều ưu điểm như: tuổi thọ cao, hình thức thẩm mỹ đẹp, dễ thi công,… nên loại sản phẩm này đã và đang được sử dụng rộng rãi trên các công trình dân dụng và công nghiệp như đá lát vỉa hè, bó vỉa, trang trí, xây dựng đình chùa, củng cố các di tích lịch sử,…

Nắm bắt được quy hoạch của UBND tỉnh và nhu cầu từ thị trường, Công ty TNHH Xuân Trường đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đá xây dựng và đá mỹ nghệ từ năm 2010 với tổng mức đầu tư là trên 23 tỷ đồng với công suất thiết kế là 50.000 m3 sản phẩm/năm. Dự án hoàn thành đã tạo được cơ sở hạ tầng vững chắc để Công ty hoạt động, giúp tạo thêm nhiều các sản phẩm mới chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của thị trường, tạo thêm việc làm cho khoảng 100 lao động với mức thu nhập từ 2.500.000 đến 3.000.000 đồng/người/tháng; tăng nguồn thu cho ngân sách tỉnh và góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tăng cường sự ổn định an ninh chính trị, xã hội ở địa phương.

Mô hình sản xuất của Công ty đã nhận được sự quan tâm của Bộ Công Thương, Cục Công nghiệp địa phương, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa và đặc biệt là sự quan tâm của Trung tâm 1. Năm 2014, Trung tâm 1 phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng Thanh Hoá xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất đá xây dựng và đá mỹ nghệ tại Công ty TNHH Xuân Trường, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá bằng nguồn kinh phí Khuyến công Quốc gia năm 2014. Hội nghị giới thiệu mô hình được tổ chức với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp khác trên địa bàn mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm thêm máy móc thiết bị hiện đại để tăng khả năng cung cấp các sản phẩm chất lượng, đa dạng về mẫu mã cho thị trường, đồng thời giúp giảm giá thành sản phẩm; tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trịnh Đình Xuân - Giám đốc Công ty TNHH Xuân Trường bày tỏ sự cảm ơn của doanh nghiệp tới các cơ quan chuyên môn, tới chính sách khuyến công của Nhà nước đã quan tâm tới quá trình xây dựng và phát triển của công ty nói riêng, của các cơ sở công nghiệp nông thôn nói chung, tuy mức hỗ trợ của kinh phí Khuyến công Quốc gia không lớn so với tổng mức đầu tư của doanh nghiệp nhưng thực sự có ý nghĩa hết sức quan trọng, tiếp thêm động lực giúp công ty phát triển. Doanh nghiệp cam kết sẽ tích cực phối hợp hoàn thiện tài liệu giới thiệu về mô hình sản xuất của Công ty để phục vụ các doanh nghiệp, đối tác tới tham quan, học tập và nhân rộng mô hình./.