Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ bảy, 21/09/2024 | 07:48 GMT+7

Tin hoạt động

VPEG hỗ trợ doanh nghiệp Đà Nẵng sản xuất sạch hơn

28/10/2010

Sở TN&MT Đà Nẵng cho biết: Do tính chất cấp bách của vấn đề môi trường trong quá trình phát triển công nghiệp và đô thị của Việt Nam nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng và vấn đề áp dụng sản xuất sạch hơn tại các cơ sở sản xuất công nghiệp là một trong những vấn đề trọng tâm của Dự án trong giai đoạn 3 (2009-2014). Sản xuất sạch hơn là quy trình mang tính bao quát mọi khâu của doanh nghiệp, đòi hỏi phái áp dụng liên tục các giải pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm nguyên-nhiên liệu và giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Theo đó, dự án VPEG sẽ hỗ trợ các chuyên gia tư vấn cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai sạch xuất sạch hơn; mở các lớp đào tạo, tập huấn về sản xuất sạch hơn cho cán bộ, công nhân của các đơn vị. Dự án hỗ trợ một số thiết bị đo lường, các trang thiết bị lấy mẫu, phân tích, các thiết bị thực hiện giải pháp đơn giản và kinh phí quan trắc để đánh giá hiệu quả của chương trình trình diễn sản xuất sạch hơn; đồng thời hỗ trợ nhân rộng chương trình cho các cơ sở sản xuất khác.  

Để triển khai trình diễn áp dụng sản xuất sạch hơn tại các doanh nghiệp đạt hiệu quả, Sở TN&MT thành phố Đà Nẵng đã tiến hành điều tra, đánh giá hơn 100 cơ sở sản xuất công nghiệp trong khu công nghiệp Hoà Khánh. Dựa trên kết điều tra và theo tiêu chí của dự án VPEG đề xuất, Sở TN&MT đã chọn Công ty cổ phần Nam Sơn, Nhà máy giấy Tân Long, Xí nghiệp chế biến gỗ Vinafor và Công ty cổ phần chế tạo kết cấu thép VNECO.SSM tham gia trình diễn sản xuất sạch hơn.