Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 20/09/2024 | 15:33 GMT+7

Tin hoạt động

Lớp tập huấn sản xuất sạch hơn tham quan nhà máy Giấy Tân Long

24/06/2017

Tiếp đón đoàn tham quan của Bộ Công Thương gồm có giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc và thương mại Á Châu, ông Hà Ngọc Thống cùng 2 cán bộ kỹ thuật phụ trách hệ thống điện và nước của nhà máy.

 

Công ty TNHH Kiến trúc và thương mại Á Châu là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc áp dụng sản xuất sạch hơn. Nhà máy giấy Tân Long được Công ty trang bị dây chuyền sản xuất thùng carton khép kín và hệ thống máy in 4 màu Flexo có giá trị hàng chục tỷ đồng.

 

Đối với nhà máy giấy Tân Long của công ty, không có nhiều tiềm năng để thực hiện các giải pháp sản xuất sạch hơn. Theo khái niệm tổng quát, sản xuất sạch hơn là việc cải tiến liên tục quá trình sản xuất sản phẩm, dịch vụ nhằm giảm thiểu sử dụng tài nguyên thiên nhiên, phòng ngừa và thiểu các rủi ro đối với con người và môi trường, tất cả những điểm này đều được công ty thực hiện rất tốt.

 

Công ty đã áp dụng các giải pháp sản xuất sạch hơn như:

 

- Quản lý nội vi: Lắp đặt các đồng hồ đo lưu lượng cho các dây chuyền sản xuất. Tiến hành thống kê số liệu về lưu lượng tiêu thụ để tìm ra nguyên nhân gấy tiêu hao nhiều điện và hơi, từ đó, các công ty sản xuất thùng carton có thể khắc phục kịp thời các vấn đề phát sinh, giúp tiết kiệm năng lượng sử dụng.

 

- Giải pháp sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng: Lắp biến tần. Tăng cường vệ sinh hệ thống máy nén khí, hệ thống đường ống nước và các các thiết bị tiêu thụ nước, nhằm khắc phục kịp thời các vấn đề rò rỉ giúp giảm điện năng tiêu thụ. Tăng cường tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Đây là phương pháp giúp tăng cường độ sáng và tiết kiệm điện cho hệ thống chiếu sáng ban ngày. Thay thế các bóng đèn huỳnh quanh thành đèn led vừa đảm bảo độ sáng vừa tiết kiệm hơn.

 

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư thay mới lò hơi, chuyển đổi từ lò hơi đốt củi sang lò hơi tầng sôi sử dụng nguyên liệu đốt là tro trấu.

 

Sau buổi thăm quan thực địa, các học viên đã rút được nhiều kinh nghiệm trong đánh giá nhanh tiềm năng sản xuất sạch hơn tại doanh nghiệp và kỹ năng thu thập, trao đổi thông tin với doanh nghiệp để phục vụ cho công tác của các học viên tại địa phương mình.

 

Văn phòng CPSI