Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 20/09/2024 | 09:35 GMT+7

Tin hoạt động

Năng lượng tái tạo thành ngành công nghiệp xanh tại Bình Thuận

05/12/2016

Tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh, Bình Thuận có nhiều lợi thế so sánh trong phát triển kinh tế như có vị trí liền kề các tỉnh thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có điều kiện phát triển du lịch, năng lượng tái tạo, nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao. Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Văn Bình đánh giá kinh tế Bình Thuận phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Quy hoạch, phát triển hạ tầng, chiến lược phát triển kinh tế từng ngành của tỉnh phần lớn chưa thể hiện rõ mối quan hệ, sự liên kết, tích hợp, có tính bổ trợ với các tỉnh lận cận hoặc trong khu vực để phát triển một vùng kinh tế có mô hình tăng trưởng năng động, hiệu quả, cạnh tranh. 

Đồng chí Nguyễn Văn Bình đã nhấn mạnh về lợi thế của tỉnh trong phát triển điện gió và điện mặt trời và gợi mở các chính sách để thu hút đầu tư phát triển năng lượng tái tạo trong thời gian tới. Đồng thời, yêu cầu các bộ, ngành trung ương nghiên cứu các kiến nghị, đề xuất để sớm có biện pháp tháo gỡ, hỗ trợ cho Bình Thuận. Với các kiến nghị vượt quá thẩm quyền của các bộ ngành và Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Bình cũng đã ghi nhận để có báo cáo lên Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Cũng trong chương trình công tác tại Bình Thuận, chiều ngày 19/9, đồng chí Nguyễn Văn Bình và đoàn công tác đã khảo sát và làm việc tại Dự án điện gió Phú Lạc tại Xã Phú Lạc, Huyện Tuy Phong và Dự án nuôi bò của Công ty TNHH Thông Thuận, Xã Sông Bình, Huyện Bắc Bình để đánh giá thực tế tình hình triển khai các dự án năng lượng điện tái tạo và nông nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

Văn phòng CPSI