Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 20/09/2024 | 15:51 GMT+7

Tin hoạt động

Hoàn thành khóa tập huấn Nâng cao kỹ năng thực hành đánh giá sản xuất sạch hơn do vụ khoa học và công nghệ - bộ công thương tổ chức

01/11/2017

Khóa tập huấn đợt 2 diễn ra nối tiếp sau chương trình đợt 1 diễn ra tại tại Hà Nội vào tháng 7/2017. Khóa tập huấn giúp cho các học viên nâng cao kỹ năng thực hành đánh giá sạch hơn cho các cán bộ đến từ Sở Công thương, Trung tâm khuyến công, trung tâm tiết kiệm năng lượng của cả nước. Đợt 2, các học viên trình bày và bảo vệ báo cáo đánh giá sản xuất sạch hơn thực tế tại các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh từ kiến thức nâng cao thu được sau đợt 1.

Tại khóa tập huấn đợt 2, giảng viên cùng học viên đã tổng kết, trao đổi những kinh nghiệm, kỹ năng trong quá trình thực hành thực hiện, các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hành đánh giá thực tế tại doanh nghiệp; Theo đó công tác thu thập số liệu, sự quan tâm của doanh nghiệp đối với sản xuất sạch hơn vẫn chưa nhiều, định mức một số lĩnh vực, ngành vẫn chưa có, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ; Kết quả thực hiện đánh giá thực tế tại doanh nghiệp từ tháng 7/2017 đến tháng 10/2017 các nhóm đã thực hiện và hoàn thành báo cáo sản xuất sạch hơn theo kế hoạch đăng ký; Đại diện các nhóm đã trình bày các báo cáo đánh giá sản xuất sạch hơn tại các doanh nghiệp đăng ký để cùng trao đổi thảo luận và đề xuất kinh nghiệm thực hiện, tham gia góp ý hoàn thiện các giải pháp, tiềm năng áp dụng sản xuất sạch hơn của các doanh nghiệp được đánh giá, tăng hiệu quả sử dụng nguyên, nhiên liệu, tín khả thi của các giải pháp đề xuất.

Kết quả thực hiện và báo cáo đánh giá sản xuất sạch hơn tại khóa tập huấn, những báo cáo tốt được giảng viên và các học viên chấm điểm, xếp hạng và trao giải của Ban tổ chức với các giải: Nhất, nhì, ba lần lượt thuộc về các nhóm đến từ Bà Rịa – Vũng Tàu, Lạng Sơn và Hải Phòng. Bên cạnh đó, có 19 giải ảnh của các nhóm thể hiện được sự lãng phí tài nguyên của doanh nghiệp cũng được giảng viên và học viên bình chọn.

Kết thúc khóa đào tạo tập huấn các học viên được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa tập huấn của Vụ Khoa học và công nghệ - Bộ Công thương và công ty Cổ phần tư vấn EPRO.

Với tinh thần học tập nghiêm túc, chuyên nghiệp khóa tập huấn đã trang bị những kiến thức bổ ích, hỗ trợ các học viên trong quá trình tư vấn đánh giá Sản xuất sạch hơn, đề xuất các giải pháp thiết thực cho doanh nghiệp góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nguyên nhiên liệu, giảm phát thải tại nguồn, giảm chi phí sản xuất và tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm của các doanh nghiệp.