Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 20/09/2024 | 21:33 GMT+7

Tin hoạt động

Công nghệ xanh đang chuyển hóa phương thức sản xuất như thế nào?

24/08/2016

Chính xác thì Công nghệ xanh nghĩa là gì?

Có thể hiểu công nghệ xanh là việc ứng dụng các hệ thống và quá trình tiên tiến vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau nhằm nâng cao tính bền vững và hiệu quả.
EGT thường thể hiện hiệu suất cải tiến ở những lĩnh vực:
• Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
• Tiết kiệm và chất lượng nước
• Giảm rác thải, khí thải cacbon và phát thải khí độc

Năng lượng
Việc sản xuất và lưu trữ năng lượng tái tạo, năng lượng thay thế phối hợp với tiết kiệm năng lượng thông qua sử dụng các loại vật liệu xanh và công nghệ xanh.

Nước
Việc tiết kiệm nước chủ yếu được thực hiện nhờ bảo tồn và tái chế. Tuy nhiên, sản xuất nước uống cũng được đẩy mạnh thông qua nhiều nguồn khác, chẳng hạn như khử muối trong nước biển.

Các thiết bị và hoạt động bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm
Việc quản lý và xử lý rác thải đã thay đổi nhiều trong những năm qua, tập trung vào tái chế và tái sử dụng những gì trước đây là vật liệu phế thải. Các hoạt động giảm thiểu ô nhiễm bao gồm việc cắt giảm, loại bỏ các chất thải độc hại và kiểm soát khí thải. 

Kỹ thuật, kiến trúc và thiết kế
EGT cũng đang tạo ra những thay đổi trong thiết kế sản phẩm và quy trình công nghiệp, bao gồm tự động hóa nhà máy, nhằm nâng cao hiệu quả của các sản phẩm sưởi ấm, thông gió, điều hòa không khí và thiết kế xây dựng.

Việc quản lý các nguồn tài nguyên là rất cần thiết
Vì các nguồn tài nguyên là hữu hạn nên sự tăng trưởng cũng có hạn. Điều đó có nghĩa là về lâu dài các nhà sản xuất cần phải tìm kiếm những khoản tiết kiệm bền vững.

Công nghệ xanh có thế thúc đẩy các hoạt động sản xuất
Chúng ta cần phải thiết kế và chế tạo ra các loại tuabin gió, pin năng lượng mặt trời,… và vận chuyển chúng tới nơi cần thiết. Giá dầu diezen và chi phí tại các cảng giao dịch đang ngày càng tăng, gây hạn chế đối với các hoạt động xuất nhập khẩu. Công nghệ xanh có thể đem lại lợi ích lớn cho ngành sản xuất của Hoa Kỳ.
• Công nghệ xanh phải được tinh gọn hóa và đơn giản hóa.
• Việc sản xuất theo công nghệ xanh cần hướng tới sản xuất hàng loạt và hiệu quả.
• EGT phải phù hợp với các tiêu chuẩn công nghiệp.
• Cần xây dựng chuỗi cung ứng trong các lĩnh vực thủy tinh, thép, chất kết dính,…
Văn phòng CPSI
Theo apriso.com