Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 20/09/2024 | 06:46 GMT+7

Tin hoạt động

Hỗ trợ thiết bị – động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất

01/12/2016

Để đáp ứng được nhu cầu của thị trường, Công ty TNHH Xây dựng và Sản xuất vật liệu Quang Vinh, xã Đông Tân (Đông Sơn) đã xây dựng kế hoạch đầu tư nâng cao trang thiết bị, đổi mới dây chuyền sản xuất. Tuy nhiên, do nguồn vốn hạn chế, nên kế hoạch này luôn bị trì hoãn. Đến đầu năm 2016, công ty được nhận hỗ trợ 200 triệu đồng từ chương trình hỗ trợ đầu tư máy móc, trang thiết bị cho các doanh nghiệp để phục vụ sản xuất. Nhờ có nguồn vốn này, công ty đã có điều kiện đầu tư khuôn mẫu, hệ thống phối trộn nguyên liệu để sản xuất gạch Block kè đê, kè bờ.
 
Ông Dương Quốc Chinh, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và sản xuất vật liệu Quang Vinh, cho biết: Từ khi đưa dây chuyền sản xuất gạch Block kè đê, kè bờ vào sản xuất; công ty đã đưa ra thị trường thêm nhiều loại gạch khác nhau, từ đó có cơ hội mở rộng thị trường, nâng cao sản lượng cũng như giá trị sản xuất, tạo thêm việc làm và thu nhập cho lao động của công ty.

Đối với Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức, chương trình hỗ trợ đầu tư máy móc, trang thiết bị cho các doanh nghiệp không chỉ giúp  công ty đầu tư công nghệ tiên tiến vào sản xuất, mà còn là nguồn động viên lớn để doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất. Được biết, từ năm 2014, TTKC&TKNL đã hỗ trợ cho công ty một số thiết bị, máy móc, như: Máy dán cạnh tự động, máy cưa Vanen, máy dán cạnh bán tự động, máy trấn thép. Nhờ phát huy được hiệu quả từ chương trình hỗ trợ, năm 2016, công ty tiếp tục được TTKC&TKNL tỉnh hỗ trợ nguồn vốn để nâng cao công nghệ sản xuất. Chương trình hỗ trợ đã giúp công ty có điều kiện đa dạng hóa chủng loại, nâng cao chất lượng các sản phẩm thiết bị văn phòng, giáo dục, tạo niềm tin cho người tiêu dùng và ngày càng khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Thực tế cho thấy, chương trình hỗ trợ đầu tư máy móc, trang thiết bị mà TTKC&TKNL thực hiện đã và đang góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, đặc biệt là các cơ sở công nghiệp nông thôn nhỏ và vừa mạnh dạn đầu tư ứng dụng công nghệ, máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất. Qua đó, giúp các doanh nghiệp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ông Hoàng Xuân Phong, Giám đốc TTKC&TKNL, cho biết: Năm 2017 TTKC&TKNL sẽ tiếp tục sử dụng nguồn vốn của chương trình khuyến công quốc gia và khuyến công địa phương để thực hiện hỗ trợ cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất. Bên cạnh đó, hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư mới hoặc nâng cấp xử lý ô nhiễm môi trường trong sản xuất, nhất là trong chế biến thủy, hải sản, sản xuất giấy; đồng thời, hỗ trợ để các doanh nghiệp tham gia hội chợ trong và ngoài nước, qua đó giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tiếp cận các đối tác và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.