Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 20/09/2024 | 19:46 GMT+7

Tin hoạt động

Nhiều công nghệ sạch được giới thiệu tại Techmart 2015

07/10/2015

Đây là sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Khoa học và Công nghệ ASEAN, UBND TP. Hà Nội và UBND TP.HCM phối hợp với các bộ, ngành, địa phương trong cả nước, đặc biệt là với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), tổ chức.

Theo đó, Triển lãm đã ghi nhận nhiều công nghệ sạch, giải pháp xử lý môi trường nổi bật của các nhà khoa học như: Bếp ga hồng ngoại sử dụng phế phẩm nông nghiệp dạng viên nén và bếp ga sinh học 2V bầu trời xanh của Viện nghiên cứu và phát triển vùng; Máy đúc gạch không nung Hồ Hoàn Cầu của Công ty TNHH Hồ Hoàn Cầu; Dây chuyền công nghệ khí hóa trấu liên tục để cung cấp năng lượng cho các tổ hợp xay xát thóc lúa công suất 6-10 tấn/h của Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh; Công nghệ xử lý nước thải nhiễm dầu bằng hệ hai chế phẩm DC1 và KT0508…

Techmart quốc tế Việt Nam lần này được đánh giá là lấy doanh nghiệp làm trọng tâm để hướng tới, làm thế nào để các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học có thể hỗ trợ, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn, cùng với doanh nghiệp giải quyết các bài toán khó khăn để cùng nhau phát triển bền vững.