Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 20/09/2024 | 11:42 GMT+7

Tin hoạt động

Khuyến công Trà Vinh: Báo cáo đánh giá sản xuất sạch hơn cho 05 doanh nghiệp

10/10/2011

Tham dự có Chuyên gia về sản xuất sạch hơn – thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Lãnh đạo Sở Công thương và Lãnh đạo của 05 doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Thủy sản Cửu Long; Công ty Cổ phần Trà Bắc; Công ty TNHH một thành viên Mía đường Trà Vinh; Công ty TNHH Thủy hải sản Saigon Mekong; Công ty TNHH một thành viên Sản xuất Thương mại Đông Hải.

Nội dung đánh giá nhanh về Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp tại 05 doanh nghiệp gồm: Khảo sát nhanh quá trình sản xuất, xem xét và phân tích các dữ liệu hiện có, thảo luận các tồn tại cần cải thiện nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện các giải pháp tối ưu về tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Hiện Trung tâm đã hoàn thành báo cáo đánh giá nhanh về Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp trình CPI và chuyển cho 05 doanh nghiệp để góp ý hoàn chỉnh, gồm danh mục các tồn tại cần giải quyết trong toàn bộ quy trình sản xuất tại đơn vị, ước tính sơ bộ các khoản chi phí có thể tiết kiệm hàng năm thông qua áp dụng Sản xuất sạch hơn và các yêu cầu khi tiến hành đánh giá chi tiết.

Kết quả hoạt động này đã mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp như: Ước tính được lợi ích thông qua áp dụng sản xuất sạch hơn, trước khi quyết định thực hiện đánh giá chi tiết. Đồng thời, thông qua đánh giá nhanh, doanh nghiệp sẽ có ý tưởng sơ bộ về cách tiếp cận và các tiềm năng của việc áp dụng sản xuất sạch hơn tại doanh nghiệp.

Tới đây, Trung tâm Khuyến công sẽ thông qua Sở Công Thương tham mưu cho UBND tỉnh hỗ trợ xây dựng mô hình điểm cho doanh nghiệp áp dụng sản xuất sạch hơn nhằm trình diễn và nhân rộng mô hình này tại tỉnh trong thời gian sớm nhất.