Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 20/09/2024 | 15:26 GMT+7

Tin hoạt động

Hội thảo Giới thiệu về vai trò áp dụng sản xuất sạch hơn trong các cơ sở công nghiệp nông thôn năm 2015

04/05/2015

Chủ trì Hội thảo có ông Nguyễn Phú Cường- Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ và bà Đỗ Thị Minh Trâm - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương. Tham gia Hội thảo có sự góp mặt của đại diện Lãnh đạo các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các cơ sở sản xuất công nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Nam.

Tại Hội thảo, các chuyên viên và chuyên gia của Vụ Khoa học và Công nghệ, Cục Công nghiệp địa phương, Viện Kỹ thuật nhiệt đới và bảo vệ môi trường đã giới thiệu đến các đại biểu về các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến “Chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp đến năm 2020” của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1419/QĐ-TTg ngày 07/9/2009; Một số chính sách và chương trình hỗ trợ của nhà nước cho cơ sở sản xuất công nghiệp trong quá trình áp dụng sản xuất sạch hơn tại Thông tư Liên tịch số 221/2012/TTLT-BTC-BCT ngày 24/12/2012 của Bộ Tài Chính và Bộ Công Thương; Giới thiệu về các nội dung tư vấn hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc đánh giá tổng thể, đánh giá thực trạng chi tiết cho các doanh nghiệp của các ngành cụ thể như chế biến thủy sản, chế biến thực phẩm, chế biến đồ gỗ.

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã có những ý kiến trao đổi, chia sẻ và đề xuất thẳng thắn, thực tế và đã được chủ trì Hội thảo cũng như các chuyên gia giải đáp kỹ lưỡng.

Hội thảo đã đem lại những thông tin rất hữu ích cho các đại biểu về việc áp dụng sản xuất sạch hơn trong quá trình sản xuất, nhằm mục tiêu tăng tính hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nguyên nhiên vật liệu, giảm thiểu phát thải và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, bảo vệ và cải thiện môi trường. Để từ đó, các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao nhận thức và năng lực về việc áp dụng sản xuất sạch hơn trong quá trình sản xuất.