Ngày 05/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

DHG Pharma kiên định trên con đường phát triển bền vững

18:54 - 15/10/2021
Vượt lên những khó khăn của một năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, DHG Pharma vẫn giữ vững vị thế tiên phong trong ngành dược. Nhiều hoạt động vẫn đsung tiến độ như: Dây chuyền viên nén và viên nén bao phim đạt chuẩn Japan-GMP; Thực thi chiến lược đầu tư xây dựng Nhà máy Dược phẩm, Nhà máy In Bao bì DHG đạt tiêu chuẩn GMP toàn cầu. , thành quả đó một lần nữa khẳng định sự cam kết về chất lượng của những sản phẩm mang thương hiệu DHG Pharma đối với khách hàng trong và ngoài nước.

Với hai dây chuyền sản xuất viên nén và viên nén bao phim đạt chuẩn Japan-GMP, Dược Hậu Giang tiếp tục chiếm trọn niềm tin của hệ thống nhà thuốc, bác sĩ, người tiêu dùng
Trong những năm gần đây, phát triển bền vững đã trở thành một xu thế tất yếu của thời đại và ngày càng thể hiện rõ vai trò trên hành trình hướng đến một cuộc sống tốt đẹp. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển của DHG Pharma trong việc thực thi nguyên tắc hài hòa lợi ích đối với tất cả các bên liên quan mà công ty đã theo đuổi suốt nửa thế kỷ qua.
Theo đó, các chỉ số phát triển bền vững của DHG Pharma trong năm 2020 đều duy trì ở mức hiệu quả. Cụ thể, tỷ lệ tái sử dụng nước thải là 6,3%; chi phí xử lý nước thải là 2,2 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, kết quả quan trắc môi trường được công bố đều trong giới hạn cho phép.

Là một tổ chức hoạt động trong môi trường không ngừng phát triển, DHG Pharma luôn cố gắng đón đầu và thích ứng với các xu hướng chính tác động đến môi trường như biến đổi khí hậu và hệ sinh thái. Hiện DHG Pharma đã và đang tích cực tham gia đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững như xóa đói giảm nghèo, sử dụng nước sạch và vệ sinh, thực hiện các hành động ứng phó với biến đổi khí hậu,… thông qua việc kiểm tra, giám sát, duy trì tuân thủ trong các hoạt động bảo vệ môi trường tại công ty. Đồng thời, xây dựng hướng dẫn quản lý môi trường, đánh giá rủi ro xây dựng biện pháp phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường; kiểm tra thu gom, quản lý và xử lý chất thải nguy hại, chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp và các chất thải khác.

Đội ngũ cán bộ công nhân viên tại DHG Pharma luôn nỗ lực hết mình để đem lại những giá trị bền vững cho công ty và cộng đồng
Hằng năm, DHG Pharma đều đấu thầu bán chất thải rắn không nguy hại cho đơn vị có chức năng để tái chế, nhằm tiết kiệm chi phí xử lý và đảm bảo không gây hại đến môi trường xung quanh. Đối với chất thải rắn sinh hoạt, chất thải này được mang đến khu vực tập trung chất thải rắn sinh hoạt đúng quy định. Hàng ngày, công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ thu gom khoảng 2,3 m3/ngày tại trụ sở CTCP Dược Hậu Giang và công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang thu gom khoảng 3,5 m3/ngày rác thải sinh hoạt tại Chi nhánh Nhà máy Dược Phẩm DHG. Sau đó, nhân viên vệ sinh quét dọn, rửa, phun dung dịch javel 0,4% khử trùng. Chất thải rắn công nghiệp thông thường được mang đến khu vực tập trung đúng quy định. Đơn vị thu mua đến thu gom theo hợp đồng, nhân viên vệ sinh quét dọn sau khi chất thải được thu gom.

Bên cạnh đó, công ty tiếp tục sắp xếp kế hoạch sản xuất khoa học, tăng cỡ lô sản xuất, sản xuất liên tục để giảm số lần vệ sinh máy, giảm tiêu hao năng lượng nước, giảm nguồn nước thải vệ sinh, tăng năng suất lao động dẫn đến giảm tiêu hao năng lượng nước/đơn vị sản phẩm. Đồng thời, thực hiện sử dụng nước hiệu quả thông qua việc thiết kế hệ thống cấp nước hoàn chỉnh, đảm bảo không bị rò rỉ nước, dễ kiểm soát và dễ sửa chữa khi có sự cố.

Bước sang thập kỷ mới, DHG Pharma quyết tâm và kiên định trên con đường phát triển bền vững, chủ động ứng phó và thích nghi trước mọi sự thay đổi. DHG Pharma đã, đang và sẽ không ngừng nâng cao chất lượng quản trị, hướng đến mục tiêu vừa ổn định sản xuất kinh doanh, vừa đảm bảo trách nhiệm môi trường và xã hội. Bên cạnh đó, DHG Pharma sẽ tiếp tục tối ưu hóa giá trị doanh nghiệp thông qua việc ưu tiên đầu tư công nghệ số hóa trên toàn Tập đoàn, tạo động lực phát triển kinh tế doanh nghiệp nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.
Hà Trần