Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 20/09/2024 | 09:49 GMT+7

Tin hoạt động

Đồng Tháp: Doanh nghiệp cần áp dụng sản xuất sạch hơn

01/12/2014

Theo các đại biểu, khái niệm sản xuất sạch hơn thì không chỉ có doanh nghiệp đang gây ô nhiễm môi trường mới cần áp dụng, mà doanh nghiệp đang thực hiện tốt khâu xử lý môi trường cũng cần quan tâm.

Áp dụng sản xuất sạch hơn nghĩa là các đơn vị sẽ tăng cường tái sử dụng chất thải của công đoạn này để làm nguyên liệu cho công đoạn khác, từ đó giảm chất thải ở cuối quá trình và giảm được chi phí sản xuất. Ngoài ra, áp dụng sản xuất sạch hơn cũng sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng tốt những nguồn nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất, từ đó giảm giá thành sản phẩm một cách hiệu quả.

 

Các chuyên gia đến từ TP.HCM đã phân tích những cơ hội có thể tiết kiệm được chi phí trong hoạt động sản xuất của hai lĩnh vực chế biến thủy sản và sản xuất nước đá, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để khắc phục có hiệu quả. Hội thảo cũng được nghe một số đơn vị đã và đang áp dụng các giải pháp sản xuất sạch hơn và hiệu quả mang lại rất tích cực. Những cơ hội tiết kiệm đến hơn 50% chi phí điện năng trong sản xuất nước đá là vấn đề được các doanh nghiệp rất quan tâm.

 

Dịp này, một số đơn vị còn giới thiệu nhiều gói giải pháp hợp tác triển khai hoạt động sản xuất sạch hơn và tiết kiệm năng lượng để các doanh nghiệp chọn lựa và triển khai trong thời gian tới.

 

Minh Đông/THĐT