Ngày 04/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

Nestlé đầu tư 1,3 tỷ USD vào nông nghiệp tái sinh

15:00 - 07/10/2021

Nestlé đầu tư 1.3 tỷ đô la Mỹ trong 5 năm tới để hỗ trợ và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hệ thống thực phẩm tái sinh thông qua chuỗi cung ứng toàn cầu của mình.

Theo tuyên bố mới đây trước thềm Hội nghị thượng đỉnh về hệ thống thực phẩm của Liên Hợp Quốc, doanh nghiệp thực phẩm lớn nhất hành tinh sẽ đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD trong 5 năm tới vào thực phẩm tái sinh. Chiến lược này gọi là “Sự tái sinh thế hệ” mà tiêu điểm là nông dân, thanh niên, người tiêu dùng và nhân viên của chính doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là hơn 500.000 nông dân và 150.000 nhà cung cấp của Tập đoàn sẽ được cung cấp các giải pháp và hỗ trợ chuyển đổi nông nghiệp tái sinh. 

Kế hoạch của Nestlé nhằm thực hiện mục tiêu cắt giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030 và trung hòa carbon vào năm 2050.

Các nỗ lực chính của doanh nghiệp sẽ tập trung vào ba mảng chính: áp dụng KHCN hiện đại, hỗ trợ kỹ thuật; hỗ trợ đầu tư chuyển đổi mô hình và trả phí bảo hiểm cho hàng hóa nông nghiệp tái sinh. 

Ở mảng thứ nhất, tận dụng mạng lưới rộng lớn gồm các chuyên gia về R&D và nhà nông học để phát triển các sản phẩm cây trồng năng suất cao hơn với tác động môi trường thấp hơn. Đồng thời đánh giá các giải pháp mới để giảm phát thải trong chuỗi cung ứng. Tập đoàn cũng cung cấp các khóa đào tạo, cung cấp thông tin và phương pháp thực hành tốt để người nông dân địa phương có thể áp dụng trong điều kiện thực tế. 

Mảng thứ hai, hỗ trợ đầu tư nhằm giúp người nông dân chuyển đổi mô hình bằng các khoản vay có điều kiện hoặc đồng đầu tư. Tập đoàn cũng sẽ làm việc với các đối tác để tài trợ cho các dự án thí điểm và thực hành nông nghiệp tái sinh.

Cuối cùng, Nestlé sẽ cung cấp phí bảo hiểm cho nhiều nguyên liệu thô được sản xuất theo phương pháp nông nghiệp tái sinh và mua với số lượng lớn. Điều này nhằm khuyến khích người nông dân chuyển đổi mô hình nông nghiệp tái sinh với số lượng lớn và chất lượng tốt hơn.

Trả phí bảo hiểm cho hàng hóa nông nghiệp tái sinh: Nestlé sẽ cung cấp phí bảo hiểm cho nhiều nguyên liệu thô được sản xuất theo phương pháp nông nghiệp tái sinh và mua với số lượng lớn hơn. Điều này có nghĩa là khen thưởng nông dân không chỉ về số lượng và chất lượng của các thành phần, mà còn về những lợi ích mà họ cung cấp cho môi trường thông qua bảo vệ đất, quản lý nước và cô lập carbon.

Thông báo này được đưa ra trước thềm Hội nghị thượng đỉnh về hệ thống thực phẩm của Liên Hợp Quốc, là một phần trong đóng góp của Nestlé nhằm giúp đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) vào năm 2030. Ông Paul Bulcke, chủ tịch Nestlé cho biết: “Chúng tôi biết rằng nông nghiệp tái sinh đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng đất, khôi phục chu trình nước và tăng đa dạng sinh học trong một thời gian dài”. “Những kết quả này tạo nên nền tảng sản xuất lương thực bền vững, và góp phần đạt được các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng của chúng tôi”.

Nestlé đã tham gia ký kết Tham vọng Kinh doanh để duy trì mức tăng nhiệt độ dưới 1,5oC của Liên Hợp Quốc. Công ty đang thực hiện các biện pháp để giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030 và trung hòa carbon vào năm 2050.

Nông nghiệp tái sinh là cách tiếp cận bảo tồn và phục hồi các hệ thống lương thực và nông nghiệp. Phương pháp này tập trung vào tái tạo đất mặt, tăng đa dạng sinh học, cải thiện chu trình nước, tăng cường các dịch vụ hệ sinh thái, tăng khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và sức khỏe, sức sống của đất nông nghiệp.

An Nhiên biên dịch