Ngày 04/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

Doanh nghiệp áp dụng kinh tế tuần hòa sẽ chiếm lợi thế

14:33 - 02/03/2021
Nghiên cứu công ty tư vấn toàn cầu Kearney đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp áp dụng kinh tế tuần hoàn vào mô hình sẽ "vượt trội so với đối thủ sử dụng kinh tế tuyến tính".
Cụ thể, cuộc khảo sát tiến hành với 150 công ty trên toàn cầu, đã chứng minh được những lợi ích tài chính do mình hình kinh tế tuần hoàn đem lại cho doanh nghiệp.
Theo đó, 34% trong số những người được khảo sát cho biết KPI chính đã cải thiện từ 5% trở lên do chuyển sang các sản phẩm và mô hình kinh tế tuần hoàn.
Trong nhóm này, 32% người được hỏi cho biết doanh thu tăng, 38% chia sẻ về việc tiết kiệm chi phí, 50% cho thấy họ cải thiện được chỉ số lòng trung thành của khách hàng và 70% cải thiện nhận diện thương hiệu.
Đại diện Kearney cho rằng dữ liệu đến vào một "thời điểm quan trọng" khi thế giới đang đối mặt với "vấn đề chất thải và khan hiếm tài nguyên trầm trọng".
Theo nghiên cứu, hơn 100 tỷ tấn nguyên liệu được xử lý mỗi năm và hơn 91% số nguyên liệu này được khai thác mới từ lòng đất. Kinh tế tuần hoàn là "chìa khóa" có thể đảo ngược xu hướng này bằng cách loại bỏ chất thải và khí thải.
Nghiên cứu cũng cho thấy rằng có thể thực hiện thành công mô hình kinh tế tuần hoàn mà không bị phụ thuộc vào ngành hay quy mô doanh nghiệp. Các nhà lãnh đạo theo mô hình kinh tế tuần hoàn được phân biệt thông qua một chiến lược tập trung vào các hoạt động tuần hoàn, các mục tiêu đã được lượng hóa và quan hệ đối tác giữa các ngành cũng như các mối liên hệ với các nhà đầu tư và các nhà hoạch định chính sách.
Yelena Ageyeva-Furman, đối tác của Kearney nhận xét: “Kinh tế tuần hoàn là bước tiến cần thiết của thế giới tới một tương lai bền vững. Báo cáo cho thấy lợi ích của việc áp dụng kinh tế tuần hoàn không chỉ dừng lại đối với môi trường, mà còn cả kinh tế và danh tiếng trong kinh doanh"
“Trong thời đại công nghiệp lần thứ tư, phải bền vững, và những ai không bền vững chắc chắn sẽ tụt hậu.”
An Nhiên biên dịch