Ngày 18/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

Anh Quốc: biến bã kẹo cao su thành các sản phẩm nhựa tái chế

15:19 - 24/07/2020
Kẹo cao su được làm từ cao su tổng hợp thêm hương liệu. Khi còn trong mồm, chúng có mùi và vị khá ngon. Nhưng khi được thải ra môi trường là nỗi ám ảnh của người dân và người làm công tác dọn dẹp. Vì được làm từ cao su tổng hợp, chúng tồn tại rất lâu. Cộng thêm chất kết dính được thêm vào, kẹo cao su bám rất dai trên các bề mặt mà chúng được bỏ lại như mặt đường, bàn, ghế... trở thành nỗi ám ảnh của những người dọn dẹp. 
Tại Anh Quốc, Chính phủ điên đầu vì nhiều người dân có thói quen nhả bã kẹo cao su vô tội vạ. Không hiếm để nhìn thấy những vỉa hè loang lổ vết ố cao su. Nhiều chiến dịch đã được tổ chức để nâng cao ý thức người dân trong vấn đề này, nhưng dường như vẫn chưa hiệu quả lắm. Bởi ngay cả khi được bỏ lại trong thùng rác, lượng bã kẹo khổng lồ vẫn là vấn đề nan giải. 
Nhiều chiến dịch môi trường đã thực hiện nhưng không giúp giải quyết triệt để vấn đề.
Từ thực tế này, một nhà thiết kế người Anh, Ann Bullus đã nảy ra ý tưởng tái chế bã kẹo cao su thành các vật dụng nhựa tái chế. Ý tưởng nghe điên rồ nhưng đã đem lại nhiều thành tựu không ngờ. 
Một loại sản phẩm nhựa xinh xắn, hữu dụng đã được tạo ra từ dự án này. 
Các ống bỏ bã kẹo được đặt tại các cột dừng đèn đỏ với màu sắc thu hút
Những sản phẩm làm từ bã kẹo cao su
Theo nhà sáng lập dự án, tất cả các sản phẩm đều an toàn 100% vì đã qua kiểm soát chất lượng, vệ sinh. Chúng giống như tạo ra một cuộc đời thứ 2 cho một thứ mà ai cũng nghĩ rằng chỉ nên vứt đi, cô Bullus chia sẻ. 
Hiện tại dự án đang làm việc với các chính quyền, doanh nghiệp bán lẻ, tổ chức để đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về tác dụng của bã kẹo cao su. 
Hải Yến t/h