Ngày 22/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

AEON Việt Nam xây dựng lộ trình cắt giảm rác thải nhựa

15:20 - 25/06/2020
Tháng 9/2019, chương trình giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần đã được AEON Việt Nam triển khai bắt đầu từ chính nội bộ của doanh nghiệp, với hơn 2.500 nhân viên và Ban lãnh đạo tham gia hưởng ứng. 
AEON MALL Việt Nam đưa ra cam kết cắt giảm 30% lượng túi nilon phân hủy sinh học trong hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi đến hết 2020.
Theo ông Đàm Mạnh Tuấn, Giám đốc Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Long Biên cho biết, AEON Việt Nam đã đưa vào sử dụng túi ni lông phân huỷ sinh học thân thiện với môi trường tại hệ thống Trung tâm Bách hoá tổng hợp và Siêu thị AEON trên cả nước. Trong năm 2020, doanh nghiệp sẽ từng bước đưa vào sử dụng thêm các vật dụng thân thiện với môi trường.
Theo chia sẻ của đại diện hệ thống siêu thị này, giai đoạn đầu sẽ tập trung vào giảm thiểu sử dụng túi nilon khó phân hủy bằng cách hoàn tiền cho khách hàng sử dụng túi cá nhân khi đi mua sắm để khuyến khích sử dụng các vật dụng thay thế túi nilon. Các sản phẩm bao gói không có nguồn gốc nhựa polyme sẽ được sử dụng để đựng thực phẩm, như dùng giỏ tre đựng trứng gà hay lá chuối gói rau...
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng xây dựng lộ trình để loại bỏ dần ống hút và cốc nhựa dùng 1 lần tại quầy cafe và khu ẩm thực tự chọn.
"Chúng tôi đã xây dựng lộ trình để thay thế ly nhựa, quai xách ly nhựa sang ly giấy và sản phẩm bằng vật liệu thân thiện môi trường; dần thay tô nhựa dùng một lần bằng tô bã mía tại khu ẩm thực tự chọn. Hay các bao bì, đóng gói thực phẩm bằng các sản phẩm thân thiện môi trường. Cùng với đó là 20.000 túi môi trường nằm trong dự án "Giảm rác thải nhựa dùng một lần" đã và đang được tặng cho người tiêu dùng khi đến mua hàng tại hệ thống các siêu thị của AEON", ông Tuấn cho biết.
Trong nội bộ, AEON đã dành tặng hơn 3.000 túi môi trường cho tất cả nhân viên làm việc tại văn phòng chính và hệ thống trên cả nước. Doanh nghiệp cũng lắp đặt các poster, bảng, biển tuyên truyền với thông điệp sinh động và dễ nhớ, ở những vị trí nhiều người thường xuyên qua lại.
Thái Thanh