Ngày 17/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

Chính phủ Hà Lan hỗ trợ 4.000 euro cho người dân mua xe điện

15:41 - 10/06/2020
Trạm sạc pin xe điện tại Hà Lan. Ảnh ST.
Theo hãng tin RTL, từ ngày 1/7/2020, nếu bạn đang sinh sống tại Hà Lan và có nhu cầu mua một chiếc xe ô tô điện thì bạn sẽ nhận được khoản hỗ trợ 4.000 euro (khoảng 102 triệu VND) từ Chính phủ. Nếu mua xe cũ, số tiền được hỗ trợ sẽ là 2.000 euro (khoảng 51 triệu VND).
Điều kiện để nhận được hỗ trợ trên là chiếc xe sắp mua phải có giá tối đa khoảng 45.000 EU, tương đương giá của những mẫu xe ô tô điện giá rẻ trên thị trường.
Chính sách này nhằm giúp người dân từ bỏ những phương tiện cá nhân chạy xăng hoặc dầu diesel để chuyển sang các phương tiện thân thiện môi trường, ít tốn kém hơn.
Nếu mua xe ô tô điện đã qua sử dụng, chiếc xe phải đạt những tiêu chuẩn mà chính phủ đưa ra và phải được mua từ một vài đại lý xe hơi uy tín.
Ngoài gói hỗ trợ tài chính, Chính phủ Hà Lan hiện đang nghiên cứu thêm những biện pháp kích thích người dân sử dụgn xe điện như: cung cấp những bản nâng cấp phần mềm miễn phí; lắp đặt thêm nhiều trạm kiểm tra, bảo trì pin cho những phương tiện này...
Chi tiết về kế hoạch trợ cấp của Chính phủ nước này sẽ được công bố trong thời gian tới.
Theo kịch bản của Chính phủ, đến 2025 khi toàn bộ người dân được tiếp cận đầy đủ những phương tiện di chuyển bằng điện thì hỗ trợ sẽ chấm dứt.
Hà Lan không phải là quốc gia đầu tiên cung cấp giải pháp tài chính để khuyến khích người tiêu dùng chuyển từ xe chạy xăng/dầu chuyển sang dùng phương tiện chạy bằng điện. 
Trước đó, Chính phủ Anh từng đưa ra kế hoạch hỗ trợ tối đa 3.500 bảng Anh (khoảng 105 triệu VND) cho người tiêu dùng cá nhân mua xe "plug-in" (xe lai giữa điện và nhiên liệu đốt trong).
Hà Dương