Ngày 17/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

Thành phố thông minh Samsung tại Gumi đạt chứng nhận “vàng” về tiêu chí không rác thải từ tổ chức chứng nhận an toàn toàn cầu (UL)

11:23 - 27/05/2020
Samsung smart city (thành phố thông minh) tại Gumi vừa nhận được chứng nhận vàng cho nổ lực không rác thải từ tổ chức UL – tổ chức chứng nhận an toàn toàn cầu vào ngày 7/5 vừa qua.
Theo doanh nghiệp, chứng nhận vàng này công nhận những nỗ lực trong việc tái chế 97% lượng rác vật liệu thải ra từ tổ hợp sản xuất - làm việc tại Gumi (Hàn Quốc) trong những năm vừa qua.
Thành phố thông minh Samsung ở Gumi, khuôn viên nơi sản xuất điện thoại thông minh Samsung
Năm 1996, nơi đây đã đợc đặt tên là “công ty xanh” sau khi được chứng nhận từ Hệ thống quản lý môi trường (ISO14001). Từ đó đến nay, tổ hợp này luôn cố gắng duy trì các sáng kiến "tăng trưởng xanh" nhằm nỗ lực tái chế rác thải vật liệu, bao gồm cả hộp bao bì và nhựa được tạo ra trong quá trình sản xuất, tái chế.
Tại Hàn Quốc cũng đã có một số doanh nghiệp sản xuất vật liệu khác đạt được chứng nhận vàng của UL. Tuy nhiên, Samsung smart city là công ty sản xuất sản phẩm hoàn thiện đầu tiên nhận đạt được giải thưởng danh giá này.
Hyun Kim, Phó tổng giám đốc công ty điện tử Samsung cho biết, doanh nghiệp sẽ tiếp tục những nỗ lực xanh để giảm thiểu lượng chất thải bằng không.
UL được thành lập vào năm 1894 tại Hoa Kỳ, cung cấp các dịch vụ như phát triển và chứng nhận tiêu chuẩn an toàn. Chương trình bãi rác không chất thải (Zero Waste to Landfill) của UL đánh giá lượng chất thải tái chế từ các bãi chôn lấp từ một cơ sở hoặc địa điểm và trao chứng nhận Bạch kim cho các công ty đạt tỷ lệ 100%, chứng nhận Vàng cho những cơ sở đạt từ 95% đến 99%, giải Bạc từ 90% đến 94% và cấp “giấy chứng nhận’ cho những công ty trên 80%.
Hải Hà t/h