Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ bảy, 21/09/2024 | 03:27 GMT+7

Tin hoạt động

Cần Thơ: Tập huấn sản xuất sạch hơn trong công nghiệp

13/05/2011

Mục tiêu của lớp học là giới thiệu cho học viên thấy được lợi ích kinh tế và lợi ích môi trường mang lại cho doanh nghiệp khi áp dụng SXSH; Đồng thời, hướng dẫn học viên tìm nguyên nhân và giải pháp cơ bản để giải quyết các vấn đề trong sản xuất, giúp doanh nghiệp sử dụng nguyên liệu, nhiên liệu hiệu quả, quản lý nội vi tốt, kiểm soát, cải tiến quy trình sản xuất, ngăn ngừa ô nhiễm, giảm chi phí xử lý môi trường, từ đó chất lượng sản phẩm được nâng cao, giúp doanh nghiệp nâng cao tính cạnh tranh và hướng tới phát triển bền vững. 


Chuyên gia SXSH - Nguyễn Thị Truyền đang trao đổi các giải pháp

Thành phần lớp học đa số là cán bộ kỹ thuật đang làm việc tại các doanh nghiệp. Phương pháp truyền đạt kiến thức của chuyên gia là giới thiệu cho học viên cách tiếp cận SXSH và căn cứ vào hiện trạng thực tế tại doanh nghiệp. Chuyên gia giúp học viên tìm nguyên nhân các vấn đề của doanh nghiệp và liệt kê tất cả các giải pháp SXSH, sau đó hướng dẫn học viên sàng lọc và phân loại,  lựa chọn các giải pháp khả thi để áp dụng. Học viên có thể lựa chọn giải pháp đơn giản áp dụng ngay tại doanh nghiệp, xác định những giải pháp cần phải nghiên cứu thêm và bỏ qua các giải pháp không khả thi. Chuyên gia khuyến khích học viên tự do đặt câu hỏi và liên tục giải đáp các thắc mắc của học viên, phương pháp này tạo không khí lớp học thoải mái và sôi động, các học viên luôn tư duy, suy nghĩ nhưng không bị áp lực trong giờ học. Sau khi kết thúc Tập huấn, Ban tổ chức dành thời gian 01 buổi cho các doanh nghiệp và chuyên gia giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực hiện SXSH.

Lớp tập huấn chính  là cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận với chuyên gia sản xuất sạch và là cơ hội trao đổi thông tin với đồng nghiệp, nhằm tìm ra các giải pháp tốt nhất để hoàn thiện sản xuất của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Sở Công Thương TP.Cần Thơ dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn lần 2 năm 2011 vào ngày 01 và 02 tháng 6/2011./.

Trần Thanh Tân
Sở Công Thương Cần Thơ