Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 20/09/2024 | 09:55 GMT+7

Tin hoạt động

Công ty TNHH Quang Vinh: Những giải pháp tiết kiệm tại Doanh nghiệp

29/09/2014

Bởi vậy, Chi nhánh Công ty TNHH Quang Vinh đã đặt ra mục tiêu là tìm giải pháp để tiết kiệm triệt để cho các nguyên liệu và nhiên liệu, nhằm mục tiêu giảm chi phí đầu vào để tạo ra sản phẩm có chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá trên thị trường. Để đạt được mục tiêu đó, Quang Vinh liên tục đầu tư công nghệ hiện đại, đổi mới toàn diện các công đoạn sản xuất. Và năm 2006, Công ty đã đầu tư hệ thống lò sấy tận dụng nhiệt năng thừa của lò nung. Cũng từ đó, Giải pháp “Hệ thống kỹ thuật tận thu nhiệt thừa trong lò nung gốm sứ tái sử dụng cho công đoạn sấy hàng mộc” của Chi nhánh Công ty được ra đời và áp dụng vào trong sản xuất.

Hệ thống kỹ thuật, tận thu nhiệt thừa trong lò nung gốm sứ tái sử dụng cho công đoạn sấy hàng mộc được thiết kế nhằm mục đích giảm nhẹ sức lao động cho người lao động, tăng năng xuất lao động, tiết kiệm nguyên liệu vì không phải sử dụng nhiên liệu than, nên còn giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Ở giải pháp này: khi lò gas nung đốt sản phẩm đang hoạt động, hơi nhiệt thừa của lò ga được thải ra ngoài, thay vào đó là hệ thống hút nhiệt thừa có mô tơ quạt động cơ đẩy hơi nhiệt qua đường ống dẫn nhiệt vào lò sấy hàng mộc. Quá trình vận hành và hoạt động của hệ thống hoàn toàn tự động. Giải pháp này là một trong nhiều công đoạn đặc biệt quan trọng trong sản xuất gốm sứ, nó quyết định đến hiệu quả năng suất chất lượng của các công đoạn sau đó và liên quan đến tỷ lệ hàng đạt phẩm cấp cao, đến giá thành sản phẩm hàng hóa được bán ra thị trường.


Theo bà Hà Thị Vinh, GĐ Công ty TNHH Quang Vinh thì: đây chính là giải pháp có tính sáng tạo về công nghệ và có khả năng áp dụng, triển khai được ngay với trình độ kỹ thuật và thị trường vật tư trong nước hiện nay. Đối với Công ty TNHH Quang Vinh từ khi áp dụng giải pháp này đã mang lại hiệu quả rõ nét cả về lợi ích kinh tế và lợi ích xã hội: Với 3 lò sấy hàng mộc có tổng số 192 m3, một ngày sấy 2 lượt bằng 5.500 sản phẩm đến 6.000 sản phẩm đã tiết kiệm được nhiên liệu than mỗi tháng 108 triệu đồng và năng suất lao động tăng 200%. Đồng thời, với hệ thống kỹ thuật này còn tạo ra những sản phẩm đẹp có chất lượng tốt và tỷ lệ hàng đạt cao. Không những thế, còn cải thiện tích cực đến điều kiện làm việc cho người lao động, cũng như đảm bảo giữ gìn môi trường trong sạch nơi sản xuất và xung quanh khu vực.


Đến thăm khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm gốm sứ cao cấp Quang Vinh, chúng tôi thấy ở các sản phẩm gốm sứ của Công ty hiện rõ sự kết hợp tinh tế giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại. Tại đây có rất nhiều các sản phẩm gốm sứ rất lạ về cả dáng vẻ lẫn chất liệu, màu sắc vừa mang phong cách các sản phẩm gốm sứ cổ truyền của Việt Nam, lại phảng phất hình dáng phong cách mỹ thuật hiện đại. Chính những sản phẩm này đã được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới kể cả các thị trường khó tính nhất như Đức, Mỹ, Nhật, Đan Mạch... Để có được thành quả này là do Quang Vinh đã không ngừng đầu tư đổi mới công nghệ, trong đó không thể không nhắc tới giải pháp công nghệ mới có tính sáng tạo là “Hệ thống kỹ thuật tận thu nhiệt thừa trong lò nung gốm sứ tái sử dụng cho công đoạn sấy hàng mộc”. Và chính giải pháp này, Công ty TNHH Quang Vinh đã đạt giải tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ 3 năm 2011.

Thu Hương