Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 20/09/2024 | 17:43 GMT+7

Tin hoạt động

Đồng Tháp ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược Sản xuất sạch hơn đến năm 2020

17/03/2016

Theo đó, kế hoạch đặt ra mục tiêu đến năm 2020, 90% cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn có tiềm năng áp dụng sản xuất sạch hơn được tuyên truyền, phổ biến và nhận thức được lợi ích của việc áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp; 50% cơ sở sản xuất công nghiệp có tiềm năng tiến hành áp dụng sản xuất sạch hơn và tiết kiệm từ 8 -13% mức tiêu thụ năng lượng, nguyên nhiên liệu trên đơn vị sản phẩm; 100% cán bộ chuyên trách về sản xuất sạch hơn ở các cấp, các ngành trên địa bàn Tỉnh được đào tạo và có đủ năng lực hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ áp dụng sản xuất sạch hơn cho các cơ sở sản xuất công nghiệp.

Để thực hiện các chỉ tiêu trên, kế hoạch đề ra 05 giải pháp, đó là: nâng cao nhận thức và năng lực áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp; xây dựng và vận hành cơ sở dữ liệu và trang thông tin điện tử về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp; hỗ trợ kỹ thuật về áp dụng sản xuất sạch hơn tại các cơ sở sản xuất công nghiệp; xây dựng, duy trì mạng lưới các tổ chức hỗ trợ sản xuất sạch hơn trong công nghiệp; xây dựng các chủ trương, chính sách của tỉnh về sản xuất sạch hơn.


Phấn đấu đưa nền sản xuất công nghiệp trong Tỉnh tiếp cận mục tiêu chung của “Chiến lược Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp đến năm 2020”. Hoạt động sản xuất phải chú trọng đến hiệu quả sử dụng nguyên liệu và năng lượng đầu vào; giảm thiểu phát thải và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm đầu ra; bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường, sức khỏe con người và bảo đảm phát triển bền vững. 
Phối hợp với Sở Công Thương thực hiện kế hoạch sản xuất sạch hơn trong công nghiệp giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh còn có Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu Kinh tế, Sở Thông tin và Truyền thông, … cùng các đơn vị liên quan khác.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Công Thương để giải quyết theo thẩm quyền. hoặc báo cáo, tham mưu UBND Tỉnh giải quyết.
Chi tiết kế hoạch sản xuất sạch hơn trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2016-2020, xem tại đây

Văn phòng CPSI