Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 22/11/2024 | 11:03 GMT+7

Sản xuất bền vững

Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, quảng bá thương hiệu

03/04/2018

Trong những năm qua, Hà Nội đã ban hành các quyết định về khuyến khích phát triển làng nghề và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, qua đó hỗ trợ 50 doanh nghiệp và 20 làng nghề xây dựng thương hiệu.
 
Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã hỗ trợ cho quảng bá sản phẩm trên cổng thông tin điện tử của Sở; kết nối giữa doanh nghiệp với thương vụ Việt Nam ở nước ngoài thông qua trang web giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian trao đổi, giới thiệu sản phẩm làng nghề đến với người tiêu dùng.
 
Hiện nay, hiện tỷ lệ hàng Việt Nam xuất hiện tại hệ thống bán lẻ hiện đại đã lên đến 95%, chợ truyền thống là 75%. Đây chỉ là bước đầu, để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam, bản thân các doanh nghiệp cần phải nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh phát triển thương hiệu, cam kết đưa ra những sản phẩm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là đẩy mạnh ứng dụng công nghiệp 4.0 trong sản xuất.
 
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết: Về hỗ trợ vốn, thời gian qua thành phố Hà Nội đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp qua đó hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi.
 
Năm 2017, các các ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Nội đã cam kết cho vay theo chương chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên 300.000 tỷ đồng.
 
Để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận với công nghiệp 4.0, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản khẳng định: Thời gian tới, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội và Sở Công Thương TP. Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, quảng bá thương hiệu Việt; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư mở rộng sản xuất.
 
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đẩy mạnh chống hàng giả, hàng nhái nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu. Tuy nhiên, bên cạnh sự hỗ trợ của cơ quan chức năng, đòi hỏi chính các doanh nghiệp cũng phải chủ động trong tuyên truyên, quảng bá sản phẩm, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào đổi mới sản xuất.