Ngày 03/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

Vòi rửa tay di động tiết kiệm nước

08:02 - 20/01/2022
Sáng kiến vòi rửa tay di động tiết kiệm nước của SATO (thành viên của Tập đoàn LIXIL) nổi trội với ưu điểm đơn giản, chi phí thấp, hiệu quả trong việc tiết kiệm nước và giữ vệ sinh. Sáng kiến này đã được triển khai tại hơn 38 quốc gia. 
Nước là một trong những nguồn tài nguyên quý giá nhất trên trái đất. Và nó không vô tận. Tại nhiều nơi trên thế giới, việc có đủ nước sạch để dùng cho những nhu cầu cơ bản, như rửa tay, vẫn còn là điều xa xỉ. Theo thống kê của UNICEP, khoảng 40% dân số thế giới, tương đương 3,12 tỷ người, vẫn chưa được tiếp cận với nước sạch và các thiết bị rửa tay cơ bản tại nhà. 
Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDG). Trong đó mục tiêu bền vững SDG 6 là đảm bảo quyền có nước sạch và vệ sinh môi trường cho tất cả mọi người. 
Để cải thiện vấn đề này, SATO, thành viên của Tập đoàn LIXIL, đã sáng tạo ra giải pháp thiết bị rửa tay di động đơn giản, chi phí thấp có tên là "SATO Tap". Ưu điểm nổi trội của SATO Tap là giá thành rẻ, dễ lắp đặt cho các gia đình, cộng đồng địa phương ở bất cứ đâu, tiết kiệm nước và hạn chế các tiếp xúc kém vệ sinh trong quá trình vận hành. 
Theo ông Erin McCusker, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc SATO, giải pháp mang những cải tiến về thiết kế, kỹ thuật của SATO đảm bảo tính linh hoạt, đơn giản trong lắp đặt, vận hành để có thể phù hợp với mọi môi trường và mọi đối tượng sử dụng. "Chúng tôi đặt mục tiêu đẩy nhanh cải tiến về rửa tay ra thị trường, giúp các hộ gia đình, cộng đồng dân cư củng cố và thay đổi hành vi rửa tay phù hợp, tiết kiệm nước và đảm bảo vệ sinh", ông McCusker nói. 
Khoảng 3,8 triệu chiế SATO Tap đã được phân phối đến ít nhất 38 quốc gia, góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường cho 18,6 triệu người. Ảnh: SATO LIXIL.
Thiết bị nhỏ gọn, có thể sử dụng cả trong nhà và như một trạm rửa tay tại nơi công cộng. Thiết kế độc đáo đảm bảo tiếp xúc tối thiểu giữa người dùng và vòi, do đó giảm sự lây lan dịch bệnh trong khi vẫn đảm bảo tiết kiệm nước. 
SATO LIXIL đã phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) trong một dự án có tên là WASH - Rửa tay, nhằm phân phối hiệu quả giải pháp SATO Tap tới các cộng đồng dân cư dễ bị tổn thương. Đồng thời tăng cường các hoạt động vận động, thúc đẩy vệ sinh và tối đa hóa mạng lưới chuỗi cung ứng để mở rộng khả năng tiếp cận giải pháp cho các đối tượng cần thiết với chi phí phải chăng nhất. 
Trợ lý Giám đốc chương trình WASH của UNICEF, bà Kelly Ann Naylor cho biết đối với những trẻ em và gia đình nghèo, dễ bị tổn thương nhất, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ngay lập tức, như COVID-19, là do thiếu các phương tiện rửa tay cơ bản. Do đó, các dự án hợp tác giữa các chính phủ và đối tác khu vực tư nhân như LIXIL trở nên vô cùng cần thiết để đảm bảo việc mọi người dân có thể đảm bảo việc rửa tay an toàn, đảm bảo các mục tiêu phát triển bền vững. 
Được biết, hiện khoảng 3,8 triệu sản phẩm đã được phân phối đến ít nhất 38 quốc gia, góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường cho 18,6 triệu người. Đặc biệt ở những nơi thiếu hạ tầng vệ sinh và nước sạch cơ bản. Trong thời gian tới, SATO Tap sẽ sớm được xuất xưởng tại Ấn Độ, nhằm hỗ trợ phân phối mở rộng cho thị trường này và các quốc gia lân cận tại châu Á. 
An Nhiên