Ngày 04/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

Singapore thử nghiệm sử dụng nhiên liệu sạch trong vận tải hàng không

08:28 - 18/11/2021

Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) cho biết ngành hàng không nước này sẽ thử nghiệm sử dụng nhiên liệu sạch hơn cho máy bay trong hai năm tới. 

Máy bay của Singapore Airlines. Ảnh: CNBC.

Việc thử nghiệm sẽ do CAAS, hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) và công ty đầu tư Temasek thực hiện. CAAS cho biết chương trình thử nghiệm sẽ diễn ra trong một năm, các nhà sản xuất và cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững đã được mời trình bày kế hoạch cung cấp nhiên liệu sạch hơn của họ.

Chương trình thử nghiệm dựa trên một nghiên cứu được thực hiện vào đầu năm nay của Chính phủ và ngành hàng không Singapore về khả năng thương mại và sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững ở sân bay Changi.

Tổng giám đốc CAAS Han Kok Juan cho biết chương trình này sẽ bao gồm việc sản xuất, chứng nhận và vận chuyển nhiên liệu sạch, loại nhiên liệu không pha trộn hoặc không pha loãng, đến sân bay Changi.

Ông cho biết: 'Tính bền vững sẽ là ưu tiên then chốt của ngành hàng không khi phục hồi sau đại dịch COVID-19 và nhiên liệu hàng không bền vững sẽ là một yếu tố quan trọng trong nỗ lực phi carbon hóa của ngành'.

Trong khi đó, bà Lee Wen Fen, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách về lập kế hoạch doanh nghiệp của SIA, cho biết chương trình này sẽ hỗ trợ cam kết của Tập đoàn SIA nhằm đạt được mục tiêu không phát thải khí carbon vào năm 2050.

Tháng 8/2021, Bộ trưởng Giao thông vận tải Singapore S. Iswaran đã phát biểu tại Quốc hội nước này rằng nhiên liệu bền vững có thể giảm tới 80% lượng khí thải carbon, nhưng chúng có giá cao hơn 2-5 lần so với nhiên liệu thông thường.

Theo Tập đoàn Hành động Vận tải Hàng không, năm 2019 ngành hàng không tạo ra khoảng 100 tấn carbon mỗi giờ và lĩnh vực này chiếm 12% tổng lượng khí thải liên quan đến giao thông vận tải và 2-3% tổng lượng khí thải toàn cầu.

Nguồn TTXVN