Ngày 06/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

Công nghệ mới tăng khả năng tái chế màng bọc thực phẩm

19:06 - 03/10/2021
Các nhà nghiên cứu Bỉ mới đây công bố nghiên cứu có thể cách mạng hóa tái chế bao bì thực phẩm PVDC trong tương lai.​
Solvay, một công ty cung cấp vật liệu hiệu suất cao tại Bỉ, mới đây đã công bố một nghiên cứu chứng minh rằng màng PVDC có tiềm năng tái chế. PVDC được sử dụng phổ biến để làm màng bọc thực phẩm, đồ uống và chăm sóc sức khỏe.
Công nghệ mới có thể kéo dài vòng đời và nâng tỷ lệ tái chế PVDC mà không làm ảnh hưởng đến các đặc tính cần thiết.
Theo đó, hãng đã nghiên cứu công nghệ tái chế màng định hướng sinh học Ixan® PVDC từ nguồn thải bao bì thực phẩm. Công nghệ đánh dấu một bước quan trọng hướng tới việc tuần hoàn màng bọc và các loại bao bì chứa PVDC.
Theo Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Solvay Claire Guerrero, công nghệ cho thấy khả năng tái tích hợp polyme tái chế vào các ứng dụng. "Trong tương lai gần, PVDC có thể được tái sử dụng và pha trộn lại với các vật liệu nguyên chất mà không làm giảm tính ứng dụng cần thiết” bà Claire Guerrero cho biết.
Áp lực từ rác thải nhựa đang là một gánh nặng cho nền kinh tế toàn cầu. Ước tính mỗi năm gần 300 tỷ kg polyme được sản xuất, nhưng chỉ khoảng 20% trong số đó được tái chế. PVDC là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của polyme. Vì vậy, các nhà nghiên cứu luôn tìm kiếm các giải pháp để sử dụng PVDC một cách bền vững hơn. 
Đại diện Solvay cho biết công nghệ mới có thể kéo dài vòng đời và nâng tỷ lệ tái chế của PVDC mà không làm ảnh hưởng đến các đặc tính cần thiết của nó như chống nước, oxy và hương liệu là rất cần thiết. Với đột phá này, hãng đang kêu gọi sự hợp tác với các doanh nghiệp trong ngành nhựa để tái chế PVDC được thực hiện trên quy mô rộng hơn. Đặc biệt là thêm các cơ sở hạ tầng cần thiết nhằm thu thập và phân tách bao bì chứa PVDC. 
An Nhiên biên dịch