Ngày 19/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

La Vie ra mắt sản phẩm nước khoáng dùng chai nhựa tái chế

13:11 - 04/02/2021
Dòng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên sử dụng chai nhựa tái chế (rPET) vừa được Công ty TNHH La Vie ra mắt thị trường Việt Nam.
Theo doanh nghiệp, sáng kiến được áp dụng ban đầu với sản phẩm nước khoáng thiên nhiên La Vie 700ml - chai 50% nhựa tái chế (rPET) và tiếp tục được mở rộng trong danh mục sản phẩm của công ty dựa trên nguồn cung nguyên liệu rPET của thị trường.
Quy trình sản xuất nhựa rPET từ vỏ chai đã qua sử dụng
rPET là loại nhựa được tạo ra từ vỏ chai PET đã qua sử dụng, với quy trình tái chế rất chặt chẽ để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh của ngành thực phẩm - đồ uống. Ngoài ra, để có nguồn nguyên liệu sản xuất rPET, cần có hệ thống thu gom, phân loại và tái chế chai nhựa. Vì thế, sáng kiến sử dụng bao bì rPET không chỉ góp phần giảm thiểu việc sử dụng nguyên liệu nhựa mới (nhựa nguyên sinh) mà còn đem lại cơ hội tái sinh cho mỗi vỏ chai được thu gom, góp phần tạo động lực cho các dự án thu gom - tái chế tại Việt Nam. Từ đó, từng bước giúp người tiêu dùng có một cách nhìn mới về các giải pháp đối với vấn đề rác thải hiện nay.
Thông qua sáng kiến này, La Vie đem đến tín hiệu cho thấy nhu cầu tiêu thụ nhựa tái chế rất lớn từ các công ty nước giải khát như La Vie, từ đó khuyến khích doanh nghiệp trong nước đầu tư sản xuất rPET để đẩy nhanh hơn nữa mô hình kinh tế tuần hoàn. Bởi lẽ hiện nay các công ty giải khát đối mặt với nhiều thách thức trong việc sử dụng nhựa tái chế vì tại Việt Nam chưa có các doanh nghiệp sản xuất loại nhựa tái chế dùng cho thực phẩm (Food Grade Recyclable Plastic).
Lavie hiện có tham vọng tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm. Để đạt mục tiêu, nhiều sáng kiến về bao bì bền vững đang được La Vie triển khai như: Loại bỏ những bao bì không cần thiết và khó có thể thu gom - tái chế, như màng co nắp chai…; Phát triển - tìm kiếm các nguyên liệu bền vững (ra mắt chai thủy tinh với quy trình thu gom & tái chế hoàn toàn vỏ chai sau sử dụng; dùng chai được làm từ nhựa rPET,… ); Tập trung vào bao bì có thể tái sử dụng (sản phẩm La Vie dung tích 19L,…).
Theo: Báo Công Thương