Ngày 22/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

Cách nói không với túi nilon của người Nhật: sử dụng vải gói truyền thống

13:46 - 24/08/2020
Vải gói Nhật Bản, hay còn gọi là furoshiki, đã trở thành một lựa chọn thay thế phổ biến cho túi nhựa vì các cửa hàng trên khắp Nhật Bản hiện được yêu cầu tính phí người mua sắm cho những chiếc túi như vậy nhằm giảm thiểu rác thải nhựa.
Vải gói truyền thống furoshiki đang lên ngôi trước quy định giảm rác nhựa của chính phủ.
Tại Kyoto, cửa hàng Furoshiki Musubi đã nhận được ​​một lượng lớn đơn đặt hàng tại cửa hàng trực tuyến của mình kể từ khoảng tháng 6 trước khi phí túi mua sắm bắt buộc có hiệu lực vào tháng 7. Với số lượng đơn đặt trước ồ ạt như vậy, một số mặt hàng phổ biến liên tục trong tình trạng hết hàng.
Theo đại diện cửa hàng, do mùa mưa năm nay kéo dài nên các loại vải thấm nước làm từ polyester đang có nhu cầu cao. Chúng cũng thích hợp để chở thực phẩm đông lạnh và các sản phẩm khác do khả năng kháng nước mạnh. 
Các chất liệu khác như bông, lụa và lanh cũng có sẵn, và chúng có nhiều kích cỡ khác nhau; từ tấm vải vuông mỗi cạnh có kích thước khoảng 45 cm đến tấm vải khổ lớn 2 m x 2 m. Cửa hàng cho biết furoshiki đã trở nên phổ biến ngay cả với những khách hàng trẻ tuổi, những người trước đây chưa bao giờ sử dụng các loại vải gói truyền thống của Nhật Bản. Các sản phẩm có kích thước khoảng 1 mét mỗi cạnh, có giá khoảng 3.000 yên một chiếc hiện đang có nhu cầu cao.
Có thể thấy người Nhật đang rất sẵn sàng với quy định giảm rác nhựa của chính phủ. 
Thanh Hòa biên dịch