Ngày 20/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

Sáu nước châu Âu kêu gọi EU thúc đẩy phát triển hydro sạch

17:33 - 16/07/2020
Uỷ ban châu Âu đã cam kết sử dụng quỹ phục hồi kinh tế do tác động của đại dịch Covid-19 750 tỷ euro nhằm thúc đẩy nhiên liệu hydro, loại nhiên liệu có thể được sản xuất từ năng lượng tái tạo và thay thế nhiên liệu hoá thạch. 
Bộ trưởng Năng lượng của các nước Đức, Áo, Pháp, Hà Lan, Bỉ và Luxembourg cho biết khoản tài trợ này phải được luật pháp EU ủng hộ.
Trong một tuyên bố chung, Bộ trưởng Năng lượng của 6 nước kêu gọi Uỷ ban châu Âu lên kế hoạch kịp thời dựa trên quy định của pháp luật nhằm quản lý hydro một cách linh hoạt, phù hợp với mục đích và khuyến khích thị trường sử dụng nhiên liệu hydro trong những năm tới.
Sắp tới các nước thành viên trong khối EU sẽ bàn luận về đề xuất dùng quỹ phục hồi kinh tế vào việc hỗ trợ nhiên liệu hydro của 6 Bộ trưởng Năng lượng. 
6 Bộ trưởng kêu gọi các nước trong khối Liên minh châu Âu vạch ra mục tiêu sản xuất hydro đến năm 2030 và khuyến khích người dân sử dụng các nguồn nhiên liệu sạch.
EU tiêu thụ khoảng 8 triệu tấn hydro mỗi năm, phần lớn được sản xuất từ khí hoá thạch nhiều hơn từ năng lượng tái tạo.
Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Hà Lan Eric Wiebes cho biết : ‘Nhiều ngành như công nghiệp và vận tải vẫn chưa sử dụng hydro được sản xuất từ năng lượng tái tạo. Để thực hiện điều này, chúng ta cần phải tăng quy mô sản xuất và giảm giá thành của hydro sạch.’
Uỷ ban châu Âu cần đánh giá khả năng tái sử dụng hệ thống cơ sở hạ tầng khí đốt của Liên minh châu Âu để sản xuất hydro, trong đó phải cân nhắc cả việc sửa đổi và cải cách luật năng lượng. 
Uỷ ban châu Âu dự định sẽ công bố bản kế hoạch thúc đẩy phát triển hydro vào cuối tháng này. Trước đó, Đức và Hà Lan đã công bố các bản kế hoạch, chiến lược thúc đẩy hydro quốc gia. Tuần trước, Đức đã cam kết dùng 9 tỷ euro từ gói phục hồi kinh tế của nước này để tăng quy mô sản xuất hydro sạch.
Ngọc Diệp (Theo https://www.reuters.com/article/us-eu-energy-hydrogen/six-eu-countries-lead-push-for-clean-hydrogen-support-idUSKBN23M18G)