Ngày 21/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

DN Yên Bái đầu tư công nghệ sản xuất gạch không nung để bảo vệ môi trường

14:08 - 06/11/2018
Gạch không nung đang ngày càng chiếm ưu thế trong ngành nghề xây dựng hiện nay. So với gạch đất nung truyền thống, gạch không nung có nhiều ưu điểm vượt trội như cường độ chịu lực khá tốt, có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống thấm…Bên cạnh đó, sản xuất gạch không nung không những giúp tiết kiệm nhiên liệu trong xây dựng mà còn góp phần bảo vệ môi trường.
Đầu tư máy móc và công nghệ, tận dụng nguồn nguồn nguyên liệu sẵn có ở địa phương để sản xuất gạch không nung là việc làm được nhiều doanh nghiệp của nước ta nói chung cũng như tỉnh Yên Bái nói riêng đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua. Công ty TNHH Vĩnh Thành (tổ 18, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình). Năm 2014, công ty đã đầu tư 5 tỷ đồng để xây dựng nhà máy sản xuất gạch không nung với công suất 5 triệu viên/năm.
Sản xuất gạch không nung không những giúp tiết kiệm nhiên liệu trong xây dựng mà còn góp phần bảo vệ môi trường.
Trong quá trình sản xuất, công ty thường xuyên quan tâm đến tỷ lệ phối trộn, đảm bảo đầu ra, chất lượng sản phẩm đảm bảo độ nhẹ, chịu lực, chịu nước, kết dính và yêu  cầu kỹ thuật thi công các công trình xây dựng. Những ngày đầu, gạch sản xuất nhiều nhưng thị trường tiêu thụ còn ít, khách hàng chưa thực sự tin tưởng vào sản phẩm nhưng với quyết tâm theo đuổi sản xuất loại vật liệu mới này, công ty vẫn luôn chú trọng đảm bảo chất lượng sản phẩm để tạo uy tín, đảm bảo chất lượng cho sản phẩm.
Ông Phạm Hữu Việt – Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Thành cho biết: “Với công suất 2 dây chuyền 1 năm hơn 5 triệu viên, nhờ sự chú trọng tới chất lượng sản phẩm mà tới giờ gạch sản xuất tới đâu đều hết tới đó”. 
Mặc dù vậy, cũng theo ông Việt, thị trường của công ty vẫn chủ yếu là các công trình có nguồn vốn nhà nước, vẫn chưa nhận được sự ủng hộ của người dân một cách rộng rãi do thói quen sử dụng gạch nung đỏ của người dân. 
“Hiện nay, xuất phát từ những thói quen cũ, người dân chỉ quen sử dụng gạch không nung. Chính vì vậy mà thị trường tiêu thụ của chúng tôi còn rất hạn chế.” 
Do đó, ông Việt cho rằng để sản phẩm gạch không nung đi vào sử dụng trong các công trình của người dân, rất cần các cơ quan quản lý nhà nước tích cực tuyên truyền cho người dân, để người dân nhận thấy chất lượng của sản phẩm gạch không nung. 
Văn phòng SXSH và SXTDBV tổng hợp