Ngày 26/04/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

TP. Cần Thơ được hỗ trợ phát triển đô thị thông minh

15:45 - 14/08/2018
Ngày 10/8/2018, Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam đã có buổi đối thoại với chính quyền TP. Cần Thơ và các doanh nghiệp địa phương nhằm giải quyết những thách thức về y tế và sự phát triển đô thị của thành phố. Phái đoàn gồm 14 công ty y tế và đô thị thông minh của Hoa Kỳ do bà Tổng lãnh sự Mary Tarnowka làm Trưởng đoàn.
Phó Chủ tịch Đào Anh Dũng tặng quà lưu niệm cho bà Tổng lãnh sự Mary Tarnowka. (Ảnh: Báo Cần Thơ)
Tại buổi đối thoại, lãnh đạo TP. Cần Thơ đã trình bày với phái đoàn về kế hoạch tổng thể đô thị thông minh của TP. Cần Thơ nhằm biến thành phố lớn nhất của vùng đồng bằng sông Cửu Long thành một đô thị thông minh vào năm 2025.
Đại diện các sở, ngành của TP Cần Thơ cũng chia sẻ những mục tiêu lấy người dân làm trung tâm để xây dựng thành phố thông minh cũng như phát triển lĩnh vực y tế.  Đồng thời, giới thiệu những tiềm năng hiện có của thành phố liên quan đến hai lĩnh vực này, cung cấp những thông tin cần thiết theo yêu cầu của các doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng như giới thiệu các chính sách đầu tư, cơ hội cùng nhau hợp tác.
Quang cảnh buổi đối thoại. (Ảnh: Báo Tài nguyên môi trường)
Chia sẻ tại buổi làm việc, bà Mary Tarnowka cho biết: “Việt Nam đang phải đối mặt với sự đô thị hoá nhanh chóng, đặt ra những thách thức cho các nhà quản lý, quy hoạch trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng cơ bản về giao thông, năng lượng và y tế nhằm tạo sự hấp dẫn và dễ sống cho cộng đồng dân cư. Các công ty Hoa Kỳ có sản phẩm và dịch vụ sáng tạo có thể hỗ trợ cộng đồng dân cư của Việt Nam”. 
Từ phía các doanh nghiệp, đại diện các tổ chức của Hoa Kỳ như AmCham, 3M, Aetna, DI Central,... cũng đã chia sẻ các kinh nghiệm, ứng dụng phát triển của mình trong quá trình xây dựng phát triển lĩnh vực y tế, thành phố thông minh tại nhiều nơi trên thế giới. Từ những ứng dụng này có thể tìm ra các giải pháp đặc thù để phát triển tại TP. Cần Thơ nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung.
Hai bên chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Báo Tài nguyên môi trường)
Buổi họp ngày 10/8 tại TP.Cần Thơ là sự kiện mới nhất trong chuỗi các sự kiện tiếp cận các tỉnh thành được phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam thực hiện nhằm quảng bá công nghệ y tế và đô thị thông minh của Hoa Kỳ. Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức sự kiện, đoàn phát triển thương mại về đô thị thông minh với sự tham gia của 14 công ty Hoa Kỳ tại 03 thành phố miền Trung Việt Nam, gồm: Nha Trang, Đà Nẵng và Huế vào tháng 12/2017. 
Văn phòng SXSH & SXTDBV tổng hợp