Được hỗ trợ bởi công nghệ của Microsoft, những giải pháp kỹ thuật số này sẽ tăng cường hiệu quả của các nhà sản xuất thực phẩm, giảm thiểu giá thành, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ.
Dennis Jönsson, Chủ tịch và Tổng giám đốc Tetra Pak (Thụy Sỹ) chia sẻ: “Công nghệ số đang cách mạng hóa tất cả các ngành công nghiệp. Chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên cung cấp những dịch vụ kỹ thuật số để giảm thiểu giá thành, nâng cao hiệu quả và đem lại sự vững tâm cho khách hàng. Đây chỉ là bước khởi đầu hứa hẹn cho một cuộc hành trình đầy thú vị đối với chúng tôi cũng như các khách hàng.
Tại sự kiện Hannover Messe diễn ra từ ngày 24-28/4/2017, Tetra Pak sẽ kết hợp cùng Microsoft giới thiệu những dịch vụ đột phá sau:
Ứng dụng công nghệ HoloLens của Microsoft để đẩy nhanh giải pháp xử lý sự cố cho các Nhà sản xuất Thực phẩm
Theo đó, Tetra Pak đang cách mạng hóa dịch vụ xác định và xử lý những sự cố kỹ thuật thông qua việc sử dụng công nghệ tương tác thực tế tổng hợp (Mixed Reality) để giảm thiểu thời gian thiết bị ngừng hoạt động và hạn chế tối đa thiệt hại năng suất, cũng như đảm bảo phòng tránh những rủi ro về chất lượng và an toàn thực phẩm.
Được hỗ trợ bởi Microsoft, các kỹ sư Tetra Pak có thể “sát cánh” cùng đội ngũ chuyên gia toàn cầu để xử lý những sự cố mà các nhà máy sản xuất thực phẩm đang cần giải quyết. Nhờ đó, kỹ sư tại hiện trường có thể kết nối với chuyên gia tương ứng từ bất kỳ nơi nào trên thế giới và chuyên gia này có thể lắng nghe và quan sát sự việc trong thời gian thực, từ đó hướng dẫn những kỹ sư tại hiện trường mà không cần rời khỏi bàn làm việc của mình.
Johan Nilsson, Phó Chủ tịch Dịch vụ Kỹ thuật của Tetra Pak cho biết: “Khách hàng của chúng tôi hoạt động trong một môi trường nơi mà chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu và dây chuyền sản xuất rất phức tạp. Với việc sử dụng phát minh đột phá Microsoft HoloLens, khách hàng toàn thế giới hiện tại có thể tiếp cận trọn vẹn mạng lưới chuyên gia của chúng tôi bất kể họ đang ở đâu. Điều này làm thay đổi hoàn toàn phương pháp hỗ trợ của chúng tôi và cho phép tìm ra giải pháp cho vấn đề chất lượng trong thời gian nhanh nhất.”
HoloLens có thể được sử dụng không chỉ trong việc giải quyết những sự cố của khách hàng mà còn cho phép việc lắp đặt và bảo dưỡng máy móc định kỳ diễn ra thuận tiện hơn. Tetra Pak dự kiến sẽ thí điểm dịch vụ này trong năm 2017 với 50 thiết bị HoloLens, chủ yếu ở khu vực Trung Đông, Châu Âu và Châu Mỹ, và có kế hoạch triển khai ở nhiều thị trường khác trong năm tới.
Dịch vụ theo dõi tình trạng vận hành tại các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống
Tetra Pak mới đây giới thiệu dịch vụ theo dõi tình trạng vận hành để giúp các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống có thể dự đoán những vấn đề kỹ thuật trước khi chúng xảy ra. Dịch vụ mới này giúp giảm thiểu thời gian thiết bị ngừng hoạt động và tiết kiệm chi phí liên quan đến bảo trì hoặc sửa chữa cho những vấn đề không lường trước.
Được phát triển dựa trên hệ thống điện toán đám mây Microsoft Azure, dịch vụ mới này hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố đột phá cho ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm. Dịch vụ Theo dõi Tinh trạng Vận hành sẽ phân tích dữ liệu hoạt động theo thời gian thực từ hơn 5.000 dây chuyền đóng gói trên toàn thế giới được kết nối với hệ thống điện toán đám mây.
Phân tích này được sử dụng để tư vấn cho khách hàng về nhu cầu bảo dưỡng thiết bị của họ một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn so với trước đây. Đồng thời, việc này cũng cho phép họ có thể đặt hàng những phụ tùng thay thế cần thiết sớm, cũng như lên lịch phân công nhân lực và những kế hoạch sửa chữa khác.
Tetra Pak đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ mới này từ tháng 1/2016 bằng cách hỗ trợ 17 dây chuyền sản xuất của 10 khách hàng trong khu vực châu Âu và châu Mỹ. Sau 6 tháng thực hiện, những kết quả khả quan đã được ghi nhận khi thời gian thiết bị ngừng hoạt động được giảm tới 48 giờ cho mỗi dây chuyền sản xuất, tiết kiệm đến 30.000 Euro cho khách hàng.
Johan Nilsson, Phó chủ tịch Dịch vụ Kỹ thuật của Tetra Pak chia sẻ: “Chúng tôi không ngừng sáng tạo và phát triển với sự hỗ trợ từ khách hàng và đối tác để hoàn thiện và mở rộng những dịch vụ của chúng tôi. Với dịch vụ mới này, chúng tôi sẽ trợ giúp khách hàng dự đoán và xác định những vấn đề kỹ thuật trước khi chúng xảy ra và tối ưu hóa dịch vụ bảo trì để giảm thiểu thời gian ngừng vận hành. Chúng tôi rất vui mừng khi dịch vụ mới này sẽ giúp khách hàng nâng cao năng suất một cách đáng kể, giảm thiểu lỗi và tăng lợi nhuận cho việc kinh doanh của khách hàng”.