Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ sáu, 13/12/2024 | 12:50 GMT+7

Tiêu dùng bền vững

Sống xanh cùng các hệ thống siêu thị của Saigon Co.op

08/07/2024

Nhằm thay đổi ý thức người tiêu dùng, từ ngày 13/6 đến hết 3/7, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình “Gia đình Việt đại sứ xanh ”.
Theo đó, tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket… đồng loạt giảm giá đến 50% cho 2.100 sản phẩm thân thiện môi trường nhằm kích cầu tiêu dùng xanh cho cộng đồng, nhất là thành viên gia đình Việt. Điểm nổi bật của chương trình là gắn kết từng thành viên trong gia đình hướng đến lối sống xanh; gia đình cùng bảo vệ môi trường ngay từ những hành động nhỏ trong cuộc sống thường nhật. Đây cũng là hoạt động thiết thực của Co.opmart, Co.opXtra nhằm hưởng ứng chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm thành phố năm 2024 "Thỏa sức mua – Đua sức sắm" do UBND TP. Hồ Chí Minh phát động.
Người tiêu dùng được hệ thống bán lẻ Saigon Co.op khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường
Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh đã và đang là xu hướng của người tiêu dùng cả trong nước và trên toàn cầu. Điều này đã tạo ra những thay đổi rất lớn trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Đơn cử, chỉ tính riêng tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op, đang có hơn 1.000 nhà cung ứng trong và ngoài nước. Việc sản xuất sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường cung ứng cho hệ thống đã sớm được thực hiện. Có thể dẫn chứng những sản phẩm sử dụng nguyên vật liệu thân thiện môi trường, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng được khuyến khích sử dụng bao bì thân thiện với môi trường, có khả năng phân hủy sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thu gom, tái chế chất thải sau sử dụng cũng đã được Saigon Co.op phối hợp cùng với nhà cung cấp triển khai nhằm giảm thiểu phát thải chất thải ra môi trường…
Là nơi mua sắm hằng ngày của hàng triệu gia đình Việt, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… cùng khách hàng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thông qua hành vi tiêu dùng. Đơn vị đã tiên phong không sử dụng túi nilon khó phân hủy thay vào đó sử dụng 100% túi tự hủy sinh học để đựng hàng hóa cho khách hàng, khuyến khích khách hàng sử dụng túi tái sử dụng nhiều lần, túi môi trường khi mua sắm tại các điểm bán; thay thế các sản phẩm như ống hút nhựa, muỗng nhựa… trên quầy kệ bằng sản phẩm có nguồn gốc thân thiện với môi trường như bã mía, giấy, gạo hay các dạng nguyên liệu thân thiện môi trường.
Saigon Co.op còn chủ động thực hiện, cũng như phối hợp tích cực với cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức phát động chương trình vì Trái đất, Ngày hội sống xanh, Tháng hành động vì môi trường… trong đó có Chiến dịch Tiêu dùng xanh kết hợp cùng báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức hằng năm.
Saigon Co.op mong muốn các sản phẩm thân thiện môi trường ngày càng được các gia đình người Việt biết đến, tin tưởng sử dụng qua đó hướng đến một xã hội phát triển bền vững đóng góp chung vào sự nghiệp bảo vệ môi trường của đất nước.
Các hoạt động trong chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh" gồm: Sắm xanh tiện lợi - Giảm đến ½ giá: Giảm 50% cho sản phẩm thân thiện với môi trường, tái sử dụng nhiều lần; đồ gia dụng tiết kiệm điện năng; mỗi tuần một lễ hội - nhà mình vui mua sắm: luân phiên giảm giá lên đến 40% cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống; combo gia đình; size gia đình - deal hời tiết kiệm; này hội gia đình - mua 2 tính tiền 1; gia đình vui mua sắm - nhận quà thêm vui; ngày không túi nilon và chương trình trên kênh online.
Khánh An