Trong gần 20 năm hoạt động ở Việt Nam, Công ty URC Việt Nam luôn thể hiện trọn vẹn tinh thần tiên phong trong việc hướng đến phát triển bền vững. Các giá trị mà URC Việt Nam hướng đến, đặc biệt trong quá trình sản xuất đều quy về một mục tiêu duy nhất: Xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp tầm cỡ, dẫn đầu trong việc áp dụng các tiêu chuẩn toàn cầu về sản xuất và bảo vệ môi trường khi hoạt động.
Là một trong những doanh nghiệp sản xuất Thực phẩm và Đồ uống hàng đầu, URC Việt Nam nghiêm túc coi trọng trách nhiệm bảo vệ an toàn môi trường, tuân thủ các nguyên tắc hàng đầu trong ngành để giảm thiểu tác động đến môi trường và đảm bảo sức khỏe, an toàn cho nhân viên và người tiêu dùng. Trong tất cả các hoạt động sản xuất, công ty luôn chú trọng 3 mục tiêu:
- Với tài nguyên thiên nhiên: nguyên tắc 3R (Reduce – Reuse – Recycle) - Giảm thiểu, Tái sử dụng và Tái chế để cải tiến hiệu năng sử dụng nước, năng lượng đồng thời giảm rác thải.
- Với con người: quan tâm chất lượng cuộc sống tại nơi làm việc và trong cộng đồng.
- Với sản phẩm: sản xuất sản phẩm an toàn, chất lượng cho mọi người.
Tất cả các nhà máy của URC Việt Nam đều đạt chứng nhận Hệ thống quản lý An toàn Sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001. URC Việt Nam đã và đang xây dựng những dây chuyền sản xuất tự động đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như FSSC 22000 (Food Safety System Certification), ISO 9001:2015, GMP (Good Manufacturing Practice), GWP (Good Warehousing Practice)…
Trong năm 2019, URC Việt Nam đã ứng dụng mô hình quản lý OGSM với hệ thống bốn “chìa khóa” trọng tâm nhằm hiện thực hóa các chiến lược, bao gồm: Văn hóa thân thiện với con người và môi trường (People and Planet Friendly Culture); Sản phẩm và thương hiệu được nhiều người yêu thích (Products and Brands People Love); Chuyển đổi chuỗi cung ứng sản phẩm (Product Supply Chain Transformation); Đối tác tin cậy (Preferred Partner of Choice).
Công ty đã thực hiện chương trình TPM - Duy trì năng suất tổng thể (Total Productive Maintenance) để đẩy mạnh phương pháp sản xuất tinh gọn (LEAN Acceleration) nhằm sắp xếp lại toàn bộ chuỗi cung ứng, sản xuất sản phẩm… hướng tới mục tiêu giảm tối đa lượng rác thải, tạo nên các giá trị tích cực cho cộng đồng và người tiêu dùng.
Gần đây, URC Việt Nam được Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Dương vinh danh trong danh sách “Sách Xanh Bình Dương”, nơi ghi nhận những thành tích xuất sắc của doanh nghiệp góp phần vào tiến trình phát triển bền vững của tỉnh. Điều này có được nhờ những nỗ lực của URC Việt Nam trong việc tiên phong sử dụng năng lượng sạch, thân thiện với môi trường như Khí CNG, Khí hóa lỏng (LPG), Năng lượng sinh khối (biomass), v.v… Các nhà máy của URC Việt Nam đều có hệ thống lọc thẩm thấu ngược và tái sử dụng nước từ hệ thống lọc thẩm thấu ngược để tối ưu lượng nước sử dụng đầu vào và hạn chế nước thải ra, đồng thời tránh thất thoát. Công ty cũng thực hiện tái sử dụng nước và xử lý nước thải tại Trạm xử lý nước thải của công ty theo tiêu chuẩn của khu công nghiệp VSIP (theo cam kết được ghi trong Báo cáo Đánh giá tác động môi trường) trước khi xả thải vào hệ thống thu gom nước thải tập trung của khu công nghiệp.
Lò hơi sạch sử dụng khí CNG trong các nhà máy của URC Việt Nam
Trong 2 năm tới, URC Việt Nam đặt kế hoạch sẽ giảm ít nhất 10% lượng điện tiêu thụ thông qua năng lượng điện tái tạo bằng cách lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái các nhà máy và nhà kho. Tất cả những sáng kiến này là một vài trong số những cam kết của URC Việt Nam trong việc mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.
Tại URC Việt Nam, việc đạt các mục tiêu trong sản xuất kinh doanh không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Do đó, việc giảm thiểu tối đa các tác động đến môi trường, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho nhân viên, người tiêu dùng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu và là động lực để chúng tôi liên tục nỗ lực cải tiến quy trình sản xuất.
URC Việt Nam là thành viên của Universal Robina Corporation – tập đoàn thực phẩm và đồ uống hàng đầu của Philippines. Danh mục sản phẩm của URC Việt Nam bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Trà đóng chai C2, Nước tăng lực Rồng Đỏ, Nhãn hiệu bánh kẹo Jack n Jill với các sản phẩm chủ lực như Cream-O, Magic, Dynamite Big Bang, Puff Corn… Bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2003, đến nay URC đã đầu tư khoảng 200 triệu USD với 5 nhà máy được trang bị hiện đại trên cả nước, mang đến cơ hội việc làm cho hơn 3.000 người. |
Theo: Báo Công Thương