Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ bảy, 23/11/2024 | 16:43 GMT+7

Điển hình

Ứng phó biến đổi khí hậu, HEINEKEN Việt Nam đặt mục tiêu đầy tham vọng

23/06/2020

Mặc dù đại dịch COVID-19 đã gây ra ảnh hưởng nặng nề trong năm 2020, HEINEKEN Việt Nam cho rằng biến đổi khí hậu vẫn là mối đe dọa lớn nhất mà Việt Nam phải đối mặt trong những năm tới. Việc ứng phó với biến đổi khí hậu đòi hỏi một lộ trình rõ ràng, lâu dài, cần nhiều nỗ lực của các bên liên quan đồng thời vẫn mang tính khả thi.
Theo Báo cáo Phát triển Bền vững thường niên lần thứ 6, HEINEKEN Việt Nam đã đặt ra các Mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2025 nhằm góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu.
Cụ thể, là sử dụng 100% nhiệt năng và điện năng tái tạo tại tất cả sáu nhà máy bia HEINEKEN trên khắp Việt Nam (hiện 5 trong số 6 nhà máy đã sử dụng nhiệt năng tái tạo). Hãng bia này cũng cho biết sẽ trả lại môi trường toàn bộ lượng nước sử dụng cho quá trình sản xuất ra sản phẩm (bao gồm cả lượng nước trong sản phẩm cũng như lượng nước bốc hơi trong quá trình sản xuất). Đồng thời HEINEKEN Việt Nam đặt mục tiêu tái sử dụng hoặc tái chế 100% chất thải hoặc phụ phẩm (hiện đã ở mức 99%), không phát sinh chất thải chôn lấp.

Nhà máy HEINEKEN Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh sử dụng năng lượng tái tạo
Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm và đóng góp 0,95% tổng GDP của Việt Nam; trong đó gần như toàn bộ vật liệu bao bì được cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên tới gần 5,7 nghìn tỷ đồng/năm. Nhằm đáp ứng những thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng, Công ty đã đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình thông qua việc ra mắt Heineken® Silver, đồng thời chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt sản phẩm bia không cồn (bia 0.0% độ cồn) Heineken® 0.0 và nhãn hiệu mới Bia Việt vào đầu năm 2020.
Cũng trong 2019, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư phát triển nguồn nhân lực, tổ chức gần 125.000 giờ đào tạo cho nhân viên. Trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược dài hạn với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, HEINEKEN Việt Nam đã nâng tầm chiến dịch “Đã uống rượu bia, Không lái xe” trong năm 2019. Công ty đã đầu tư tổng cộng 14 tỷ đồng vào các chương trình đầy sáng tạo, giúp truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 56 triệu người thông qua các nền tảng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các sự kiện.
Đầu năm 2020, chung tay với những nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 và cứu trợ nhóm yếu thế nhất từ đại dịch, các Công ty thành viên của Tập đoàn HEINEKEN trên toàn thế giới và gia đình Heineken đã đóng góp tổng cộng 30 triệu Euro, trong đó HEINEKEN Việt Nam đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam.
“Phát triển bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu của HEINEKEN toàn cầu cũng như HEINEKEN Việt Nam. Đặc biệt, trong những giai đoạn đầy biến động, phát triển bền vững chính là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua thách thức để đạt được thành công trong dài hạn”, ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam cho biết. 
Theo Báo Công Thương