Ngày 03/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

Unilever với chiến lược về nhựa

07:43 - 10/01/2022
Chiến lược về nhựa do Unilever Việt Nam tiên phong thực hiện với 2 trụ cột: thu gom rác thải nhựa và bao bì bền vững, sẽ giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến nhựa, hướng đến hoàn thành cam kết không phát thải đến năm 2039 của Tập đoàn.
Thu gom rác thải nhựa
Nhằm đưa nhựa quay trở lại phục vụ nền kinh tế, giảm khí thải nhà kính từ quá trình sản xuất nhựa, Unilever Việt Nam đã tiên phong khởi xướng và triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa với 4 nhiệm vụ trọng tâm: phân loại rác tại nguồn, thu gom và xử lý rác thải nhựa; truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức người dân; ứng dụng công nghệ và đổi mới; xây dựng chính sách.
Trong đó, phân loại rác tại nguồn, thu gom và xử lý rác thải nhựa là nền tảng giúp Unilever đạt mục tiêu thu gom và xử lý rác thải nhựa nhiều hơn lượng bao bì sản phẩm mà doanh nghiệp bán ra đến năm 2025.
Điểm thu gom rác tái chế.
Để thực hiện mục tiêu này, Unilever Việt Nam phối hợp cùng VietCycle và Duy Tân tiên phong triển khai chương trình “Hồi sinh Rác thải Nhựa” nhằm thực hiện phân loại rác tại nguồn, thu gom và tái chế rác thải nhựa, đồng thời thúc đẩy các cam kết bền vững về nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
Chương trình bước đầu được thực hiện tại Hà Nội với 3 trụ cột hành động: xây dựng hệ thống thu gom, huấn luyện - truyền thông, và chuyển giao tái chế.
Bao bì bền vững 
Refill tại điểm bán. 
Thông qua cam kết “Ít nhựa hơn, nhựa tốt hơn, tiến tới không dùng nhựa”, Unilever đặt ra 2 mục tiêu cụ thể trong giai đoạn từ nay đến năm 2025: 100% bao bì của sản phẩm đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy; và cắt giảm 50% lượng nhựa nguyên sinh trong sản xuất thông qua 2 hoạt động: giảm sử dụng nhựa nguyên sinh và tăng cường sử dụng nhựa tái chế.
Hiện nay, các nhãn hàng của Unilever không ngừng nỗ lực áp dụng công nghệ và đổi mới để hoàn thành mục tiêu về khả năng tái chế của bao bì và giảm lượng nhựa nguyên sinh trong sản xuất.
Các sản phẩm được sử dụng chất liệu thay thế nhựa. 
Ở cam kết “ít nhựa hơn”, hiện chai của các sản phẩm Sunlight, Comfort, Love Beauty & Planet được sản xuất từ 100% nhựa tái chế PCR. Ngoài ra, các hoạt động khuyến khích khách hàng mua sản phẩm dạng túi để refill vào chai rỗng cũ nhằm giảm lượng nhựa tiêu thụ. 
Để sử dụng “nhựa tốt hơn”, các nhãn hàng tại Unilever đang nghiên cứu và tiến hành đổi mới cấu trúc bao bì sản phẩm để có thể tái chế mà vẫn đảm bảo chất lượng bao bì. Đồng thời để “tiến tới không dùng nhựa”, Unilever đã mang đến những phát minh mới, như các sản phẩm bánh xà phòng, que khử mùi có thể thay lõi, bàn chải tre…
Hiện nay, Unilever Việt Nam đã giảm 55% nhựa nguyên sinh, 62% bao bì sản phẩm có thể tái chế, và 100% bao bì đều đang được sản xuất từ nhựa tái chế PCR.
Thanh Thanh