Ông Carsten Knobel, Giám đốc điều hành (CEO) của Henkel phát biểu: “Cam kết bền vững là một phần không thể thiếu trong văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi trong nhiều thập kỷ qua. Trong khi chúng tôi đang nỗ lực quyết tâm thực hiện các mục tiêu đã được đặt ra cho năm 2020, thì chúng tôi vẫn đẩy mạnh các mục tiêu cho tương lai, với những cột mốc mới để đóng góp tích cực cho việc bảo vệ môi trường, một nền kinh tế tuần hoàn và tiến bộ xã hội. Tính bền vững được gắn chặt vào khuôn khổ chiến lược mới của chúng tôi, với tư cách là một trong những động lực của lợi thế cạnh tranh”.
Bà Sylvie Nicol, Thành viên của Hội đồng quản lý Henkel chịu trách nhiệm về nguồn nhân lực và tính bền vững cho biết thêm: “5 năm tới sẽ có tính quyết định, cả ở cấp độ toàn cầu và đối với chúng tôi là một công ty. Chúng tôi cần đảm bảo rằng, mình đang đi đúng hướng để hạn chế hiện tượng trái đất nóng lên và tích cực đóng góp vào việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững (Sustainable Development Goals – SDG) của Liên hợp quốc”.
Tiến bộ lớn hướng đến mục tiêu bền vững năm 2020
Đến năm 2030, Henkel đặt ra mục tiêu trở nên hiệu quả hơn gấp 3 lần trong các hoạt động kinh doanh so với việc xả thải trong năm cơ sở (năm 2010). Đây là nền tảng của chiến lược bền vững của Henkel. Vào cuối năm 2019, Henkel đã tăng tổng hiệu quả lên 56% (so với năm 2010).
Henkel đã đạt được 3 mục tiêu của năm 2020 trước thời hạn: Lượng khí thải CO2 đã giảm 31% và chất thải trên mỗi tấn sản phẩm đã giảm 40%. Với sự cải thiện về sức khỏe, bệnh nghề nghiệp và an toàn lên 42%, Henkel đã vượt quá mục tiêu đề ra cho năm 2020. Và mức tiêu thụ nước trên mỗi tấn sản phẩm đã giảm 28% so với năm 2010. Điều này có nghĩa là mục tiêu 30% rõ ràng là hoàn toàn trong tầm tay.
Các mục tiêu rõ ràng cho công tác bảo vệ môi trưởng
Trước nhu cầu giảm lượng khí thải CO2 để hạn chế hiện tượng trái đất nóng lên, Henkel đã tăng cường tầm nhìn dài hạn để trở thành một công ty tích cực về khí hậu và thúc đẩy tiến bộ trong các lĩnh vực liên quan của chuỗi giá trị.
Bà Sylvie Nicol giải thích: “Với tầm nhìn trở thành một công ty tích cực về môi trường vào năm 2040, rõ ràng, chúng tôi tiến một bước xa hơn là trung hòa carbon và thể hiện cam kết của Henkel là một doanh nghiệp hàng đầu về tính bền vững. Chúng tôi muốn thúc đẩy sự tiến bộ trong hoạt động và việc hợp tác với các đối tác của mình dọc theo chuỗi giá trị để cùng nhau góp phần bảo vệ hành tinh của chúng ta”.
Trên đường trở thành công ty có nhiều nỗ lực tích cực về bảo vệ môi trường vào năm 2040, Henkel có kế hoạch giảm 65% lượng khí thải carbon sản xuất vào năm 2025. Henkel dự định sẽ đạt được điều này bằng cách liên tục cải thiện hiệu quả năng lượng và sử dụng điện từ các nguồn năng lượng tái tạo. Đến năm 2040, Henkel đặt mục tiêu chuyển đổi tất cả các nhiên liệu hóa thạch còn lại được sử dụng trong sản xuất sang các lựa chọn thay thế và cung cấp năng lượng trung hòa carbon dư thừa cho các bên thứ ba.
Ngoài ra, Henkel muốn tận dụng các thương hiệu và công nghệ của mình để giúp khách hàng, người tiêu dùng và nhà cung cấp tiết kiệm 100 triệu tấn CO2 trong thời gian 10 năm cho đến năm 2025.
Các mục tiêu mới cho năm 2025
Dựa trên tiến trình và hoạt động của mình trong lĩnh vực đóng gói, bao bì bền vững để thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, Henkel tăng cường nỗ lực của mình với các mục tiêu bền vững mới, thậm chí còn tham vọng hơn cho năm 2025:
100% có thể tái chế hoặc tái sử dụng (*): Tất cả các bao bì của Henkel sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng (*) .
Cắt giảm 50% nhựa làm ra từ nguyên liệu hóa thạch: Henkel đặt mục tiêu giảm 50% lượng nhựa nguyên chất từ các nguồn nguyên liệu hóa thạch trong các sản phẩm tiêu dùng của mình xuống 50%. Điều này sẽ đạt được bằng cách tăng tỷ lệ nhựa tái chế cho các sản phẩm hàng tiêu dùng trên toàn cầu lên hơn 30%, bằng cách giảm khối lượng nhựa và bằng cách ngày càng sử dụng nhựa sinh học.
Không chất thải: Henkel muốn giúp ngăn chặn chất thải được xử lý trong môi trường. Do đó, công ty đang hỗ trợ các sáng kiến thu gom và tái chế chất thải và đầu tư vào các giải pháp và công nghệ tiên tiến để thúc đẩy tái chế theo chu kỳ khép kín. Henkel đặt mục tiêu đạt hơn 2 tỷ liên hệ người tiêu dùng mỗi năm bằng cách cung cấp thông tin mục tiêu về tái chế.
Tính đến thời điểm cuối năm 2019, 85% bao bì của Henkel có thể tái chế hoặc tái sử dụng (*). Tỷ lệ nhựa tái chế trong bao bì hàng tiêu dùng của Henkel ở châu Âu lên tới 12%.
Ảnh hưởng xã hội tích cực đến các cộng đồng
Đóng góp cho tiến bộ xã hội là một trong 6 lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược bền vững của Henkel. Henkel muốn tăng cường hơn nữa tác động xã hội tích cực của mình đối với các cộng đồng vào năm 2025, thông qua việc tìm 100% nguồn cung ứng có trách nhiệm, bằng cách tận dụng hơn 50.000 nhân viên của mình, được đào tạo thành đại sứ bền vững và giúp cải thiện 20 triệu cuộc sống trên toàn thế giới.
Tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm
Henkel duy trì đối thoại chuyên sâu với các nhà cung cấp của mình để thúc đẩy các hoạt động bền vững và tôn trọng quyền con người theo chuỗi giá trị. Yếu tố chính trong chiến lược tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm của Henkel là quy trình tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm gồm 6 giai đoạn, được sử dụng để đánh giá hiệu quả bền vững của các nhà cung ứng và được gắn chặt vào các hoạt động mua hàng của công ty. Năm 2019, công ty đã chi trả khoảng 86% khối lượng mua trong các lĩnh vực bao bì, nguyên liệu thô và sản xuất theo hợp đồng.
Một ví dụ mạnh mẽ về cam kết của Henkel về việc tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm là Cùng nhau vì sự bền vững – Sáng kiến hóa học cho chuỗi cung ứng bền vững (TfS), được Henkel đồng sáng lập vào năm 2011. Trong sáng kiến này, 23 đối tác của toàn ngành công nghiệp hóa chất tham gia vào việc hài hòa hóa các quy trình quản lý chuỗi cung ứng ngày càng phức tạp liên quan đến tính bền vững. Các yếu tố cốt lõi của sáng kiến TfS là kiểm toán và đánh giá trực tuyến, được thực hiện bởi các công ty kiểm toán độc lập và EcoVadis, một nhà cung cấp dịch vụ chuyên phân tích tính bền vững.
Tính bền vững như là sự khác biệt
Ông Carsten Knobel nhấn mạnh: “Tại Henkel, chúng tôi muốn giữ vững sự bền vững trong mọi hoạt động của mình và đảm bảo nó là trụ cột chính trong các chiến lược đổi mới của tất cả các đơn vị kinh doanh. Điều này sẽ giúp Henkel tiết kiệm tài nguyên hơn và củng cố lợi thế cạnh tranh của mình”.
Chẳng hạn, các mảng kinh doanh Chăm sóc sắc đẹp, Giặt là & Chăm sóc nhà cửa, sẽ thúc đẩy danh mục sản phẩm của họ, với trọng tâm đặc biệt là các giải pháp đóng gói bền vững và đưa ra các thương hiệu với mục đích. Công nghệ keo dán và chất dính sẽ phát huy hơn nữa tiềm năng của mình thông qua các sản phẩm và công nghệ cho phép các giải pháp công nghiệp đột phá.
(*) Không bao gồm các sản phẩm keo dán, chất kết dính, nơi dư lượng có thể ảnh hưởng đến khả năng tái chế hoặc dòng tái chế gây ô nhiễm.
Nguồn: Báo Tin tức