Ngày 02/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Ngày hội thu gom và tái chế lon nhôm vì mục tiêu phát triển xanh bền vững

10:18 - 08/09/2023
Thay vì bỏ phí những chiếc lon cũ đã không còn được dùng đến, dự án Can To Can khuyến khích khách hàng thu gom và tái chế chúng. Và MM Mega Market Việt Nam đã lựa chọn đồng hành cùng dự án Can To Can để mang đến cuộc đời mới cho những chiếc lon nhôm thông qua Ngày hội Thu gom và tái chế lon nhôm tại MM Mega Market Bình Phú và MM Mega Market Hiệp Phú. 
Sự kết hợp của dự án Can To Can và MM Mega Market - nỗ lực của những doanh nghiệp hàng đầu vì mục tiêu phát triển bền vững 
Sự xuất hiện của dự án Can To Can tại hệ thống trung tâm của MM Mega Market Việt Nam chính là nỗ lực và mong muốn của doanh nghiệp trong việc quản lý môi trường và trong mục tiêu phát triển bền vững. 
Thông qua các sự kiện như thế này, dự án Can To Can và MM Mega Market mong muốn lan tỏa thông điệp tái chế, giảm rác thải và nhấn mạnh tầm quan trọng của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường.  
Đồng thời, sự kiện này là cách họ cam kết cùng người dùng “Mỗi lon nhôm không còn dùng đến khi được gửi cho hãng sẽ được xử lý một cách có trách nhiệm nhất”.  
Thu gom và tái chế lon nhôm thú vị hơn bạn nghĩ!  
Nối tiếp những giá trị tốt đẹp, chiến dịch kết hợp giữa dự án Can To Can và MM Mega Market mang đến những hoạt động giáo dục thú vị về tái chế lon nhôm thông qua hai hoạt động 
Thử thách sức mạnh với trò chơi “ép lon nhôm" sáng tạo:  
Trò chơi được lấy cảm hứng từ một giai đoạn tái chế lon nhôm thực tế để mang đến cho người dùng những trải nghiệm chân thực và bài học tái chế thú vị. Thông qua một trò chơi nhỏ, người dùng có thể hiểu hơn về cách tái chế lon nhôm và vì sao khuyến khích tái chế lon nhôm thay vì vứt chúng đi.  
Không giới hạn độ tuổi, trò chơi dành cho tất cả mọi người khi đến và trải nghiệm trực tiếp quá trình nghiền lon nhôm tại hệ thống trung tâm MM Mega Market ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng chính là thông điệp mà trò chơi muốn gửi gắm: “Bất kỳ ai, dù già trẻ, dù trai gái cũng có trách nhiệm với môi trường".  
Sau khi tham gia trò chơi, người dùng sẽ nhận được quà tặng đặc biệt từ ban tổ chức. Những món quà nhỏ mang ý nghĩa môi trường. Vừa chơi vui, vừa khui quà, tham gia nha bạn ơi!  
Thùng “thu gom” lon nhôm:  
Thùng thu gom lon nhôm khuyến khích người dùng đóng góp lon nhôm cũ để tái chế thay vì vứt bỏ chúng như một thói quen. Sự ra đời của những “chiếc thùng" thế này không chỉ thúc đẩy việc xử lý chất thải có trách nhiệm mà còn nhấn mạnh tác động tích cực mà những hành động nhỏ có thể mang lại cho môi trường.  
Và mỗi một lon nhôm được tái chế, trái đất sẽ xanh hơn vì:  
- 100% là con số biểu trưng cho lon nhôm hoàn toàn tái chế được. 
- 95% là con số năng lượng được tiết kiệm khi không sản xuất một lon nhom mới. 
- 75% là con số lon nhom trong quá khứ vẫn đang được chúng ta sử dụng hằng ngày. 
- 70% là con số tỉ lệ lon nhôm được đem đi tái chế để giảm rác thải, bảo vệ môi trường. 
- 37h là con số năng lượng điện một lon nhom mang lại khi bạn sử dụng điện thoại. 
 Thùng thu gom lon nhôm được đặt tại 4 chi nhánh MM Mega Market ở Thành phố Hồ Chí Minh thuận tiện cho người tiêu dùng bỏ lon đã qua sử dụng vào đó để tái chế.  
- MM Mega Market An Phú: Khu B, Khu đô thị mới An Phú - An Khánh, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. 
- MM Mega Market Bình Phú: Bình Phú, Phường 11, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh 
- MM Mega Market Hiệp Phú: Tân Thới Hiệp, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh
- MM Food Service Hưng Phú: 9B Đường Kha Vạn Cân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Tham gia Ngày hội thu gom và tái lon nhôm thế nào?  
Thay vì “phũ với lon nhôm cũ”, bạn có thể tái sinh vòng đời mới cho chúng bằng cách tham gia ngay cùng Can To Can x MM Mega Market, vừa tránh việc xả thải ra môi trường, hạn chế lãng phí tiêu dùng mà lại được rinh ngay vô vàn quà tặng siêu hấp dẫn   
Can To Can x MM Mega Market sẽ tổ chức sự kiện tại: 
MM MEGA MARKET BÌNH PHÚ: Thứ 7 & Chủ nhật (09 & 10/09) 
MM MEGA MARKET HIỆP PHÚ: Thứ 7 & Chủ nhật (16 & 17/09)  
Chia sẻ từ những người đứng đầu dự án Can To Can và MM Mega Market về hoạt động này 
Manoj Mishra, Tổng Giám đốc của TBC-Ball đã có những chia sẻ về sự hợp tác lần này cùng Mega Market: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với MM Mega Market để đưa Trò chơi ép lon nhôm và Thùng thu gom lon nhôm vào cuộc sống. Những sáng kiến này hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi là trao quyền cho các cá nhân và cộng đồng để đưa ra những lựa chọn bền vững cho một tương lai xanh hơn. Khi nhận thức của người tiêu dùng về tính bền vững và tác động môi trường ngày càng tăng, thì Dự án Can To Can do TBC-Ball phát động, nhằm mục đích thu thập và tái chế lon nhôm chính là phương tiện để người dùng hiện thực hoá hành động tái chế vì môi trường. Sự hợp tác của chúng tôi với MM Mega Market đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình Can to Can của chúng tôi, khi chúng tôi công bố một mạng lưới các điểm thu thập Can to Can đa dạng.” 
Đại diện MM Mega Market cũng đưa ra những suy nghĩ của mình: “Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác với Dự án Can to Can và TBC-Ball, cho phép chúng tôi tổ chức Trò chơi ép lon nhôm và Thùng thu gom lon nhôm tại hai chi nhánh của MM Mega Market trong Thành phố Hồ Chí Minh. Cam kết của chúng tôi về tính bền vững và sự tham gia của cộng đồng tại MM Mega Market khiến những sáng kiến này trở nên hoàn toàn phù hợp với các giá trị chúng tôi đang theo đuổi. Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể tạo ra tác động thực sự đến môi trường và truyền cảm hứng cho những người khác cùng tham gia với chúng tôi trong việc định hình một tương lai xanh hơn.” 
Đôi nét về dự án Can to Can: 
Dự án Can to Can là một sáng kiến tiên tiến nhằm thúc đẩy hoạt động tái chế và quản lý chất thải bền vững. Thông qua các dự án sáng tạo và quan hệ đối tác, Dự án Can to Can nỗ lực nâng cao nhận thức, truyền cảm hứng hành động và thúc đẩy văn hóa tiêu dùng có trách nhiệm, giảm thiểu chất thải và thức đẩy Kinh tế tuần hoàn. 
Theo: Tạp chí Tài nguyên và Môi trường