Ngày 22/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

Mẫu xe điện Jaguar I-PACE đầu tiên được bàn giao cho Đại sứ quán Anh tại Hà Nội

13:44 - 09/07/2021
Ngày 23/6 vừa qua, Đại sứ quán Anh vừa chính thức nhận được chiếc Jaguar I-Pace đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu bước đầu xe điện của Jaguar tiến vào thị trường nước ta.

Mẫu xe điện Jaguar I-PACE
Đây là bước đầu trong mục tiêu hướng tới tất cả các xe công vụ của Chính phủ Anh sẽ chạy bằng điện vào năm 2030, góp phần giảm thiểu phát thải khí các-bon ra môi trường và đẩy mạnh hành động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Mẫu xe Jaguar I-PACE đầu tiên tại Việt Nam được chính thức bàn giao cho Đại sứ quán Anh thuộc phiên bản HSE với màu sơn bạc silicon, xe sở hữu nội thất da windsor màu light oyster với ghế chỉnh điện 14 hướng nhớ vị trí, chức năng sưởi và thông gió.

Xe sở hữu tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh, cửa khoang hành lý đóng mở điện rảnh tay, hệ thống điều hòa không khí 4 vùng, đèn viền nội thất tùy chỉnh, hệ thống treo khí nén, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống camera toàn cảnh.

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam ông Gareth Ward chia sẻ: “Thời đại xe chạy xăng đang kết thúc. Kể từ hôm hay tôi sẽ chạy xe bằng xe điện Jaguar I-Pace. Một mẫu xe công nghệ cao, mạnh mẽ và thân thiện với môi trường.”

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam ông Gareth Ward cho hay, kể từ hôm nay ông sẽ chạy xe bằng Jaguar I-PACE
Các hệ thống an toàn chủ động có hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo mở cửa.

I-PACE có khả năng ion hóa không khí trong nội thất tích hợp tính năng lọc PM2.5, để giữ các hạt siêu mịn và chất gây dị ứng trong không khí. I-PACE thậm chí có thể lọc không khí trong nội thất trước khi hành trình bắt đầu.

Ngoài những tùy chọn riêng, chiếc xe sở hữu toàn bộ các trang thiết bị tiêu chuẩn cao cấp và hiện đại nhất mà Jaguar đã chế tạo dành riêng cho mẫu xe SUV thể thao chạy bằng điện đầu tiên này.

Hệ thống trụ sạc điện dành riêng cho Jaguar I-PACE cũng được lắp đặt đồng bộ. I-PACE đi kèm cải tiến một bộ sạc 11 kW tiêu chuẩn, cho phép khách hàng có thể tiếp cận nguồn cung cấp điện ba pha, đem lại tốc độ sạc nhanh hơn: khi kết nối với nguồn điện 11 kW, mỗi giờ có thể sạc được 53 km/33 miles quãng đường di chuyển, trong khi một lần sạc đầy từ khi cạn năng lượng điện chỉ mất 8,6 giờ.

Với hai động cơ điện do Jaguar thiết kế ở mỗi trục, xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 200 km/giờ.
Jaguar I-Pace sẽ dự kiến được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Từ khi ra mắt, I-PACE đã giành được hơn 80 giải thưởng toàn cầu, gồm các giải thưởng danh giá toàn cầu Xe của năm 2019, Thiết kế xe của năm và xe xanh của năm.
Hà Trần t/h