Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ năm, 24/10/2024 | 05:31 GMT+7

Tin hoạt động

Schneider Electric và Hawee hợp tác chuyển giao công nghệ

27/09/2017

Ngày 1/6/2017, Công ty sản xuất và thương mại Hawee đã kí thỏa thuận Schneider Electric với về việc sản xuất và kinh doanh tủ trung thế hợp bộ cách điện không khí PIX24 ở Việt Nam. Phát biểu tại lễ ký kết, ông Yoon Young Kim - Tổng giám đốc Schneider Electric Việt Nam, Myanmar và Campuchia, nói: “Việc sản xuất PIX24 tại địa phương sẽ giúp rút ngắn thời gian sản xuất và tạo ra giá thành cạnh tranh cho sản phẩm, nhằm mục tiêu phục vụ khách hàng tốt hơn. Thỏa thuận hợp tác này là một phần trong kế hoạch kinh doanh của công ty nhằm gia tăng sản lượng trong nước”.

Tủ trung thế PIX24 có một số tính năng nổi bật như:
•    Điều khiển và hiển thị tập trung ở mặt trước cửa tủ;
•    Rút kéo và đưa máy cắt vào chỉ thực hiện được khi cửa tủ đóng;
•    Khóa liên động và khóa ổ giúp tránh được sai sót do người vận hành;
•    Dễ dàng lắp đặt nhờ vào thiết kế nhỏ gọn và đồng nhất.
 
Tủ trung thế hợp bộ cách điện không khí PIX24 được sử dụng cho hệ thống phân phối điện trung thế ở mọi thị trường, đặc biệt là các trạm đầu nguồn của điện lực và những lĩnh vực yêu cầu độ tin cậy cao (như năng lượng, dầu khí, luyện kim, hóa chất, ứng dụng trên biển, hàng hải và cơ sở hạ tầng).

Sau thành công chuyển giao công nghệ sản phẩm Blokset vào năm 2014, Hawee tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ Schneider Electric để chuyển giao công nghệ tủ trung thế. Theo Schneider Electric, Hawee là nhà sản xuất đầu tiên được Schneider Electric cấp phép tại Việt Nam và là đơn vị thứ 2 trên thế giới được nhượng quyền để sản xuất tủ trung thế PIX24 ngoài hệ thống nhà máy của Schneider Electric.

Việc chuyển giao công nghệ hiện đại không chỉ đem lại lợi ích kinh tế cho Hawee mà còn đặt nền móng hợp tác lâu dài với Schneider Electric cũng như các doanh nghiệp khác trên thế giới. Đây cũng là một minh chứng cho khả năng nhạy bén của doanh nghiệp Việt Nam trong thời kì hội nhập quốc tế.

Văn phòng CPSI